Baemin sẽ chính thức dừng hoạt động từ 0h ngày 8/12/2023. Trước đó, thời điểm cuối tháng 9/2023, “ông lớn” giao đồ ăn của Hàn Quốc từng thông báo thu hẹp hoạt động.
Trong thông báo mới nhất gửi tới các đối tác và người tiêu dùng, Beamin - dịch vụ giao đồ ăn được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam cho biết Baemin sẽ chính thức ngừng hoạt động kể từ 0h ngày 8/12/2023.
Theo thông báo từ Beamin, người dùng vẫn có thể đặt món đến hết ngày 7/12/2023. Đồng thời, Baemin khuyến cáo người dùng nên sử dụng hết các ưu đãi giảm giá trước khi ứng dụng này dừng hoạt động. Trong khi đó, các đối tác nhà hàng của hãng có thể truy cập vào ứng dụng đến ngày 12/12/2023.
Trước đó, vào cuối tháng 9/2023, “ông lớn” giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam nói: “Thật không may, quyết định này đã được đẩy nhanh bởi môi trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam, với sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng cao của người tiêu dùng”.
Beamin xuất hiện tại thị trường Việt từ giữa năm 2019 cạnh tranh cùng các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn. Tuy nhiên, trong khi các đối thủ thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng thì chính sách này lại không phải là yếu tố Beamin ưu tiên.
Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero từng nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".
Thống kê của Momentum Works cho biết, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.
Một đối thủ lớn của Baemin tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường châu Á nói chung là Grab mới đây lần đầu tiên báo lãi sau hơn một thập kỷ hoạt động. Lý do Grab thua lỗ xuất phát từ việc tập trung vào các chiến dịch thu hút khách hàng cũng như đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao từ những doanh nghiệp cùng ngành như GoTo của Indonesia.
Từ cuối năm 2021, Grab đã giảm bớt quy mô các chương trình khuyến mại dành cho người dùng và tài xế mới, thay vào đó, tập trung nhiều hơn vào đối tượng khách hàng truyền thống. Tổng số tiền Grab dùng để hỗ trợ cho khách hàng ước tính khoảng 216 triệu USD trong quý III/2023, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước, tổng số tiền hỗ trợ cho đối tác giảm 17% xuống còn 165 triệu USD.