BayWa r.e. mở rộng và tăng cường hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo tại Việt Nam

S.A| 12/06/2022 08:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhà phát triển, cung cấp và phân năng phối lượng tái tạo toàn cầu, BayWa r.e., mới đây đã công bố khai trương Văn phòng đại diện các dự án điện gió tại tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam. Đây được coi là bước đi nhằm củng cố vị thế của BayWa r.e. phép công ty cung cấp nhiều loại dịch vụ năng lượng gió hơn tại Việt Nam.

Đại diện BayWa r.e., đại diện tỉnh Lạng Sơn và đại diện Đại sứ quán Đức cắt băng khánh thành Văn phòng đại diện các dự án điện gió của BayWa r.e. tại Lạng Sơn

Chia sẻ niềm vui khi tham dự tại lễ khai trương, ông Brian Barry, Giám đốc mảng Điện gió khu vực châu Á của BayWa r.e. cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự tăng trưởng theo cấp số nhân của BayWa r.e. tại Việt Nam và mong muốn được hợp tác chặt chẽ với các đơn vị hữu quan của tỉnh cũng như trên cả nước. Hy vọng thông qua các khoản đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Lạng Sơn hiện nay, chúng tôi sẽ có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho các đơn vị hữu quan và cộng đồng trong khu vực. Đây là một bước tiến giúp chúng tôi tới gần hơn với mục tiêu giúp Việt Nam đạt được chiến lược phát triển năng lượng sạch và bền vững cũng như tạo điều kiện thúc đẩy Việt Nam hiện thực hoá cam kết trung hoà phát thải vào năm 2050.”

Năm 2020, BayWa r.e. lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với trụ sở công ty đặt tại TP. Hồ Chí Minh. BayWa r.e. đã triển khai các dịch vụ mới như lập kho phân phối thiết bị điện mặt trời và các cơ sở hoạt động khác tại TP. Hồ Chí Minh nhằm trực tiếp phân phối tới khách hàng các sản phẩm như biến tần, tấm pin mặt trời và nhiều giải pháp năng lượng tái tạo khác. Kể từ đó, công ty đã trở thành đối tác tích cực về năng lượng tái tạo với các doanh nghiệp trong phân khúc công nghiệp – thương mại tại Việt Nam, phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời, phân phối các thiết bị điện mặt trời.

Bên cạnh đó, BayWa r.e. cũng đã phát triển danh mục dự án với 400MW điện gió trên các địa bàn khu vực miền Bắc Việt Nam, và đang phát triển 150MW các dự án điện mặt trời ở miền Nam. Tại Lạng Sơn, BayWa r.e. có kế hoạch đầu tư xây dựng 240MW điện gió để khai thác nguồn năng lượng gió của Việt Nam

“Việc mở văn phòng đại diện là một mốc quan trọng và là kết quả của 2 năm chúng tôi phát triển và đầu tư tại Lạng Sơn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu cho cam kết và quan hệ hợp tác của chúng tôi với Lạng Sơn, và chúng tôi cũng đang chuẩn bị triển khai thực hiện các dự án điện gió của mình” ông Barry cho biết thêm:

Được biết, gần đây BayWa r.e. đã hoàn thành và bàn giao công trình vệ sinh mới cho điểm trường tiểu học Khuổi Lầy và điểm trường tiểu học Suối Long, tỉnh Lạng Sơn. Đây là một phần trong cam kết lâu dài của BayWa r.e. nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương, đồng thời tái khẳng định sự đóng góp không ngừng của công ty trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BayWa r.e. mở rộng và tăng cường hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO