​Bị chiếm đoạt tiền tỷ vì "nhờ" tài khoản ngân hàng

Bùi Trang| 16/08/2022 14:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Anh Ngô Thanh T. mượn tài khoản của nhân viên để nhận tiền từ đối tác. Tuy nhiên, nhân viên đã chiếm đoạt số tiền hơn 3,8 tỷ đồng của ông chủ để đánh bạc.

Ngày 16/8, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hưng (SN 1994, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) mức án 18 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Đánh bạc”. Bị hại trong vụ án là anh Ngô Thanh T. (Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, tháng 11/2020, anh Ngô Thanh T. thuê Nguyễn Văn Hưng làm quản lý nhà hàng kiêm đầu bếp tại cửa hàng của anh T. ở phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau đó, anh T. mở rộng kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh. Do thấy Hưng làm việc cho mình khá tốt, anh T. đã bảo Hưng vào TP. Hồ Chí Minh làm quản lý cho mình với mức lương 35 triệu đồng/tháng.

Cùng thời gian này, anh Hưng bị mất giấy tờ tùy thân, chưa kịp làm lại nên không rút tiền ở ngân hàng được. Do đó, anh T. đã nhờ Hưng cho mượn số tài khoản của Hưng để nhận và chuyển tiền từ các đối tác kinh doanh và bạn bè của anh T. Hưng đồng ý và đưa cho anh T. mượn 4 tài khoản tại 4 ngân hàng để anh T. giao dịch.

Khoảng 10 giờ ngày 23/2/22021, Hưng xin phép anh T. về nhà thăm bố ốm. Anh T. đồng ý và đặt vé máy bay cho Hưng bay ra Hà Nội. Đến khoảng 14 giờ cùng, một tài khoản của Hưng nhận được tổng số hơn 3,8 tỷ đồng do anh Nguyễn Đức Thiện (Bình Thủy, Cần Thơ) và chị Tô Phương Thảo (Rạch Giá, Kiên Giang) là bạn của anh T. chuyển tiền trả nợ anh T.

Nhận được tiền, Hưng đã thông báo để anh T. biết. Bản thân Hưng thường xuyên đánh bạc trên mạng Internet nên thường mượn tiền trong các tài khoản để đánh bạc, sau đó bù vào. Do thua bạc nên khi anh Trung yêu cầu rút tiền để chuyển trả anh T. thì Hưng tắt điện thoại, sử dụng toàn bộ số tiền trên để đánh bạc và thua hết.

Ngày 9/4/2021, Nguyễn Văn Hưng đến cơ quan điều tra đầu thú về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của anh T. đồng thời tự thú về hành vi đánh bạc.

Theo lời khai của Hưng, Hưng đã đánh bạc bằng hình thức Tài-Xỉu và trò Candy trên ứng dụng Game “bayvip” và gamevip.vn và bị thua hết.

Qua điều tra, cơ quan điều tra đã xác định từ ngày 1/3/2021 đến 3/3/2021, tại nicknam vkblue trên ứng dụng game “bayvip”, Hưng đã nạp tổng số hơn 2,8 tỷ đồng để đánh bạc và đã thắng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng, sau đó bị thua hết. Tổng số tiền Hưng dùng vào đánh bạc là hơn 4,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, quá trình điều tra chỉ in sao kê được lịch sử đánh bạc 2 ngày, xác định Hưng đã đánh bạc số tiền gần 560 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Bị chiếm đoạt tiền tỷ vì "nhờ" tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO