Góc sinh viên

Bí mật số 87 - CYBERSPHERE: Sân chơi độc đáo, “đỉnh nóc" cho sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

Hiếu Đỗ 22/10/2024 - 09:36

Chương trình “Bí mật số 87 - CYBERSPHERE” là hoạt động thường niên do Liên chi đoàn khoa Pháp luật Kinh tế - Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức nhằm chào đón tân sinh viên chuyên ngành Luật Kinh Tế đã xuất sắc trúng tuyển vào trường. Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ là một trong các đơn vị bảo trợ truyền thông của Chương trình này.

Chương trình được chia thành nhiều chặng khác nhau, mỗi chặng đều có những sứ mệnh riêng, từ “viên gạch” đầu tiên trên hành trình tìm kiếm, chiêu mộ các nhân tố đến mái nhà chung Liên Chi, cho tới giây phút gọi tên người chiến thắng cuối cùng trong đêm Gala…

tong-quan-bms87-2024.jpg

Với mỗi chặng, tân sinh viên K49 sẽ được tích lũy, thu nhận thêm nhiều kỹ năng bổ ích cũng như trang bị cho bản thân những kiến thức chuyên ngành liên quan. Ví như, tân sinh viên sẽ được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của các vị diễn giả nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mình theo đuổi tại Workshop “Phía sau nghề Luật - Chìa khóa thành công”. Ở chặng 2 hay một chặng 3 là “vote online” đầy kịch tính, nơi “newbies” K49 thể hiện sự năng động, sáng tạo qua cuộc thi “Thiết kế cờ và Chụp ảnh”; và ngày hội thể thao - một hoạt động diễn ra nhằm tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần “team building” cho các lớp.

Thông qua chương trình, tân sinh viên Khóa 49 khoa Pháp luật Kinh tế có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, rèn luyện và học hỏi những kỹ năng cần thiết khi bước chân vào trường Đại học Luật Hà Nội.

Lấy nguồn cảm hứng bất tận về một hành tinh số nơi trí tuệ nhân tạo phát triển vượt bậc, Bí mật số 87 năm 2024 chính thức quay trở lại và đem đến khoảng không gian đa chiều hiện đại với chủ đề "CYBERSPHERE" - Chiến binh công nghệ, một biểu tượng cho sự không ngừng đột phá giới hạn và mang sứ mệnh làm chủ tương lai.

Bước chân vào cánh cửa đại học, tân sinh viên K49 Luật Kinh tế như những nhà tiên phong dũng cảm, vượt qua “đường biên” bản thân để dấn thân vào vùng đất mới, nơi họ sẽ đối mặt với thử thách, “vượt qua chông gai” để mở khóa sức mạnh và năng lực bản thân trên hành trình khám phá bản thể tuyệt vời nhất của chính mình.

Được khai mở từ ngày 4/9, điểm dừng chân đầu tiên là “Future - Ready Leader” - tuyển thành viên. Đây là chặng hành trình tìm kiếm những gương mặt mới đầy tài năng và sẵn sàng cống hiến hết mình cho sự thành công của Liên chi đoàn khoa Pháp luật Kinh tế. Liên chi Đoàn mong muốn có thể chiêu mộ các màu sắc, cá tính mang tố chất của một nhà lãnh đạo trong tương lai, những người có đầy đủ kỹ năng và học thức để làm chủ cuộc sống chính mình trong thời đại công nghệ mới.

chi-doan-4923.jpeg

Chặng thứ hai, “Find Your Weapons and team up” nổi bật với buổi Workshop chuyên sâu, nơi các bạn tân sinh viên được trao đổi, học hỏi thêm những kiến thức từ các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực của mình. Từ đó có thể trau dồi thêm kiến thức và hoàn thiện các kỹ năng của bản thân.

Chia sẻ về trải nghiệm Workshop, bạn Thanh Trúc (K49) cho biết: “Thông qua buổi gặp gỡ, em đã được biết thêm nhiều kiến thức liên quan đến ngành luật và phương pháp học tiếng anh hiệu quả. Cùng với đó, em cảm thấy rất biết ơn khi thầy Đức đã giải đáp những khúc mắc bấy lâu nay của em. Cảm ơn Liên chi đoàn Pháp luật Kinh tế rất nhiều vì một workshop tuyệt vời, nhờ các bạn mà mình đã tích lũy thêm những kỹ năng mới”.

Chặng thứ ba, “Virtual Connections - Thế giới ảo, kết nối thật” được diễn ra từ 10 - 19/10, với hoạt động chính là cuộc thi thiết kế cờ và chụp ảnh lớp. Tại đây, mỗi lớp đã tự sáng tạo ra những lá cờ, khẩu hiệu cho riêng mình để thể hiện tinh thần, bản lĩnh và đại diện cho chính họ xuyên suốt sự kiện. Hành trình thứ ba thuộc chuỗi sự kiện đã mang đến một “làn gió mới” cho các bạn tân sinh viên. Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các lớp thông qua những sản phẩm chất lượng. Mỗi lá cờ, mỗi khẩu hiệu đều thể hiện rõ nét cá tính, tinh thần bất khuất của một chiến binh.

Chia sẻ về cuộc thi, bạn Ngọc Hà (lớp 4921 - K49) cho biết: “Chặng 3, CYBERSPHERE đã mang đến cho bản thân em nhiều cơ hội cũng như trải nghiệm mới. Tham gia thiết kế cờ, chụp ảnh tập thể và các buổi họp lớp để đưa ra kế hoạch hoạt động sao cho hiệu quả - tất cả điều đó đã để lại nhiều kỉ niệm quý giá cũng như giúp cho tập thể lớp chúng em thêm phần gắn kết và hoà hợp. Qua đây, em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô và anh chị trong Liên chi đoàn khoa Pháp luật Kinh tế đã tạo nên một sân chơi bổ ích và vô cùng thú vị, khiến cho những ngày đầu tiên là một tân sinh viên K49 Trường Đại học Luật Hà Nội của chúng em thêm phần ý nghĩa và đáng nhớ hơn”.

Chặng thứ tư, “Break the limits” - ngày hội thể thao được diễn ra vào 17/10 - nơi những trận đấu diễn ra nảy lửa, kịch tính. Đó chính là cơ hội để những sinh viên thể hiện sự năng động, đột phá của mình thông qua các trò chơi đề cao tinh thần đồng đội.

Đây là dịp để các “chiến binh” được rèn luyện sức khỏe, thể lực để chuẩn bị chinh chiến cho chặng đua cuối cùng sẽ diễn ra vào đêm 23/10.

Chặng cuối cùng, “Gala Bí mật số 87 - True Champions” - thời khắc quyết định “đội quân” nào sẽ chiến thắng thông qua loạt các hoạt động giao lưu nghệ thuật như biểu diễn catwalk, nhảy, hát, kịch giữa các lớp, hoạt động cạnh tranh lành mạnh để tìm ra binh đoàn xuất sắc nhất, kẻ với chiến lược khôn ngoan cùng các cá nhân nổi bật sẽ là những người giành được thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến này.

Một số hình ảnh của chương trình:

chi-doan-4926.jpg
chi-doan-4929.jpg
chi-doan-4925.jpg
chi-doan-4922.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí mật số 87 - CYBERSPHERE: Sân chơi độc đáo, “đỉnh nóc" cho sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO