BIDV khởi công xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Bình

P.V| 16/02/2023 17:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 14/2/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức khởi công Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Sự kiện có sự tham dự của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và nhân dân địa phương.

 

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ xã An Thủy, huyện Lệ Thủy là công trình thứ 4 được BIDV khởi công xây dựng trong chương trình xây dựng 12 căn nhà tránh lũ tại 06 tỉnh thường xuyên gặp thiên tai lũ lụt (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam). Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ xã An Thủy được xây dựng theo thiết kế đồng nhất của công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ của BIDV với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, được xây dựng 2 tầng với diện tích sàn 500 m2, sức chứa khoảng 250 người. Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu về hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao của bà con người dân, đồng thời vừa là điểm tránh trú lũ đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi xảy ra lũ lụt, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra. 

 

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV, cho biết: “Thấu hiểu những khó khăn hàng năm nhân dân miền Trung phải trải qua do thiên tai, lũ lụt gây ra, BIDV đã và đang xây dựng các công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị. Quảng Bình là địa phương tiếp theo BIDV tài trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ trong năm 2023. Công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ xã An Thủy được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành để người dân có nơi tránh trú bão an toàn trước mùa lũ năm 2023”.

Phát biểu tại Chương trình, ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh – xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong suốt thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn BIDV tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng tỉnh Quảng Bình đảm bảo ổn định và phát triển đời sống nhân dân.

Ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã An Thủy chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm của BIDV đối với người dân xã An Thủy nói riêng và người dân tỉnh Quảng Bình nói chung, bà con người dân cảm thấy rất ấm lòng và tin tưởng công trình sớm hoàn thành để bà con trong xã yên tâm hơn, không còn lo lắng tìm chỗ tránh trú mỗi mùa mưa bão về...”.

Xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ là chương trình vì cộng đồng được BIDV quan tâm, đầu tư thực hiện, đồng thời là hành động thực hiện cam kết của BIDV đối với kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh”, với mong muốn góp phần giảm thiểu tác động của thiên tai lũ lụt, biến đổi khí hậu đến đời sống người dân và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

                                                                                          Theo Công đoàn BIDV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV khởi công xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO