Tin hội viên

BIDV - Thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2023

T.D 16/08/2023 21:38

Ngày 15/8/2023, trong khuôn khổ sự kiện “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance - vinh danh nhờ những thành tích vượt trội trong hoạt động chuyển đổi số.

anh-1-dai-dien-bidv-nhan-chung-nhan.jpg
Đại diện BIDV nhận chứng nhận các giải thưởng do Brand Finance trao tặng

Theo đó, BIDV nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, xếp thứ 3 về giá trị thương hiệu ngành Ngân hàng và là thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (69%), đạt 1,4 tỷ USD. Bên cạnh đó, BIDV tiếp tục được cải thiện đánh giá từ AA+ lên AAA- đồng thời tăng 6 bậc, lên vị trí thứ 7 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

Giá trị thương hiệu của BIDV tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được cải thiện khi BIDV liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm vừa qua. Năm 2022, BIDV ra mắt sản phẩm BIDV iConnect cho phép doanh nghiệp kết nối và thực hiện các giao dịch trực tiếp trên phần mềm quản lý của ngân hàng. Ngoài ra, BIDV đã hợp tác cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) triển khai thành công nền tảng số BIDV SMEasy dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cho phép các doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ tài chính và phi tài chính trên một nền tảng duy nhất, nhờ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các SME tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, Brand Finance và Mibrand Vietnam tổ chức phiên thảo luận với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”, nhấn mạnh vai trò của các bên liên quan trong việc thúc đẩy phát triển xanh. Là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, xác định nguồn lực tài chính từ Ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong phát triển tín dụng xanh và thúc đẩy các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng năng lượng bền vững, BIDV luôn ưu tiên tập trung vốn tín dụng tài trợ các dự án tín dụng xanh, là ngân hàng dẫn đầu thị trường với thị phần 13% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực xanh toàn bộ nền kinh tế.

Nền kinh tế Việt Nam đã phải đối diện với một khởi đầu khó khăn nửa đầu năm 2023 khi xuất khẩu suy giảm và lãi suất toàn cầu tăng. Tuy nhiên các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, các thương hiệu ngành Ngân hàng chiếm tới 30% tổng giá trị toàn ngành. Ở bảng xếp hạng sức mạnh thương hiệu, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh.

anh-2-top-10-th-phat-trien-nhanh-nhat-2023.jpg
TOP 10 thương hiệu phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2023 theo đánh giá của Brand Finance

Kết quả đánh giá của Brand Finance đã góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với BIDV. Đây sẽ là tiền đề vững chắc cho BIDV trong việc tiếp tục xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV - Thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO