BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng mua vắc xin phòng COVID-19

C.C| 21/05/2021 17:50
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 21/5/2021, thực hiện sự vận động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng Bộ Y tế kinh phí mua vắc-xin phòng COVID-19 trị giá 25 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú trao biển hỗ trợ mua vắc xin phòng COVID - 19 trị giá 25 tỷ đồng 

Đây là khoản tiền BIDV hỗ trợ trực tiếp cho cơ quan của Chính phủ để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Trước đó, ngay khi các địa phương bùng phát và có diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, BIDV đã hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh và Bệnh viện K là 5 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị BIDV thực hiện hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong 2 năm 2020, 2021 là 70 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của ngành Ngân hàng với công tác phòng chống dịch COVID-19. Nguồn lực hỗ trợ của các đơn vị đã phát huy hiệu quả tốt, đến được với người  dân, với hoạt động của ngành y tế trong đại dịch COVID-19.

Khoản hỗ trợ của ngành Ngân hàng, do 4 Ngân hàng thương mại đóng góp tổng trị giá 100 tỷ đồng, sẽ được sử dụng để mua vắc-xin. Tiêm vắc-xin phòng dịch là giải pháp quan trọng góp phần đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường, tiếp tục phát triển kinh tế.

Cũng tại chương trình trao tặng, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết Ngành Ngân hàng sẽ luôn cố gắng đồng hành cùng Chính phủ nói chung, Bộ Y tế nói riêng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Tại nhiều địa phương khác trong cả nước, các chi nhánh BIDV trên địa bàn cũng đã nhanh chóng vận động cán bộ công nhân viên chung tay ủng hộ chia sẻ với chính quyền địa phương, các cơ sở y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng mua vắc xin phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO