“Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” đến với các sinh viên năm thứ I, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Văn Lang

M.N| 20/12/2019 10:32
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 15/12/2019, TS. Lê Thị Kim Xuân - Trưởng VPĐD Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) tại TP. Hồ Chí Minh đã đưa nội dung “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” - do HHNH ban hành - đến với gần 600 sinh viên năm thứ I, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Văn Lang.

Đây là một phần trong chương trình Chuyên đề nhập môn khóa 25 của Khoa Tài chính – Ngân hàng (TC-NH), trường Đại học Văn Lang mang chủ đề “Đạo đức và Định hướng nghề nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng”. Tham dự chương trình có TS. Ngô Minh Hải, Trưởng Khoa TC - NH, các giảng viên và gần 600 sinh viên năm I, khóa 25.

 

Chương trình được Khoa TC-NH, Đại học Văn Lang thiết kế trên cơ sở phối hợp với 2 đơn vị là HHNH và Ngân hàng Techcombank, nhằm tạo cơ hội giao lưu, giúp sinh viên năm thứ nhất có hiểu biết căn bản về đạo đức và những kiến thức, kỹ năng cần phải rèn luyện, trau dồi về nghề nghiệp mình đã lựa chọn trong 4 năm trên giảng đường đại học.

Sau Clip ngắn giới thiệu về HHNH và các tổ chức hội viên, TS. Lê Thị Kim Xuân đã mang tới các em sinh viên phần thuyết trình bài bản và chi tiết về “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” ban hành kèm theo Quyết định số 11/ QĐ-HHNH ngày 25/2/2019 của Hội đồng HHNH Việt Nam. Thông qua phần trình bày của TS. Lê Thị Kim Xuân,  các em sinh viên năm thứ nhất nhận thức, hiểu rõ hơn được vai trò, mục đích các chuẩn mực đạo đức và quy tắc ứng xử cần thiết của người cán bộ ngân hàng. Từ nền tảng căn bản này, các em sinh viên có kế hoạch tự tu dưỡng rèn luyện, trau đồi, chuẩn bị hành trang cần thiết cho tương lai để sau khi tốt nghiệp đại học có thể được tuyển dụng vào các ngân hàng và các lĩnh vực có liên quan.

Ths. Đinh Văn Bình - Giám đốc quan hệ đối tác, Khối khách hàng doanh nghiệp, Techcombank trong phần trình bày tiếp theo cũng đã có những chia sẻ, trao đổi hết sức thú vị về “Định hướng nghề nghiệp ngành tài chính ngân hàng” cùng các em sinh viên.  

TS. Ngô Minh Hải, Trưởng khoa TC-NH khẳng định, những trình bày, trao đổi cởi mở giữa chuyên gia đến từ HHNH và Techcombank dù trong khoảng thời gian giới hạn cũng đã rất hữu ích,  giúp cho các bạn các sinh viên năm nhất hiểu rõ hơn về yêu cầu cần có của các vị trí việc làm, cũng như yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp và các kỹ năng cần có của người cán bộ trong ngành ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” đến với các sinh viên năm thứ I, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Văn Lang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO