Hoạt động ngân hàng

Bổ nhiệm Chánh Văn phòng NHNN

P.V 27/04/2024 11:00

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thống đốc NHNN bổ nhiệm Chánh Văn phòng, NHNN.

Tham dự buổi Lễ có: Bà Nguyễn Thị Hồng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; đại diện Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ cùng toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ, công chức Văn phòng NHNN; đại diện Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

web.jpeg
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trao Quyết định bổ nhiệm Chánh Văn phòng NHNN cho bà Trần Thu Huyền

Tại buổi Lễ, ông Trần Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, NHNN công bố Quyết định số 789/QĐ-NHNN ngày 23/4/2024 của Thống đốc NHNN về việc tiếp nhận và bổ nhiệm bà Trần Thu Huyền – Thành viên Hội đồng quản trị, VietinBank giữ chức vụ Chánh Văn phòng NHNN.

Thời gian giữ chức vụ của bà Trần Thu Huyền là 5 năm, kể từ ngày được tiếp nhận và bổ nhiệm; Đồng thời, công bố Quyết định số 10-QĐ/TW ngày 23/4/2024 của Bí thư Ban Cán sự Đảng NHNN về việc bổ nhiệm bà Trần Thu Huyền – Chánh Văn phòng NHNN kiêm giữ chức vụ Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Tại buổi Lễ, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã trao Quyết định và chúc mừng bà Trần Thu Huyền được Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN tín nhiệm và bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn Phòng NHNN.

Thống đốc một lần nữa nhấn mạnh vai trò của Văn phòng là đơn vị tham mưu, giúp Ban Lãnh đạo NHNN trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của NHNN, là đơn vị tiếp nhận và chuyển giao văn bản, chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo; theo dõi, đôn đốc quá trình triển khai các chỉ đạo của các cấp đối với các đơn vị thuộc NHNN cũng như cung cấp thông tin, phối hợp với NHNN chi nhánh tỉnh/thành phố để quá trình tổ chức triển khai các nhiệm vụ của hoạt động ngân hàng được thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

Song song với đó, vị trí Chánh Văn phòng NHNN rất quan trọng. Bên cạnh đó, vị trí Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng NHNN đòi hỏi cán bộ được lựa chọn cần đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện yêu cầu của Đảng cũng như yêu cầu thực tiễn trong nhiệm vụ của NHNN.

Thống đốc đánh giá, trải qua quá trình công tác lâu năm trong ngành Ngân hàng, bà Huyền luôn thể hiện phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có bản lĩnh và trách nhiệm cao trong công việc, đồng thời có hơn 10 năm giữ chức vụ quản lý về tổ chức, nhân sự ở VietinBank. Đây sẽ là những nền tảng quan trọng và thuận lợi đối với đồng chí Huyền ở vị trí công tác mới ở NHNN.

Thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra cho Văn phòng sẽ ngày càng nặng nề. Thống đốc mong muốn và tin tưởng rằng, tân Chánh Văn phòng NHNN sẽ phát huy hết khả năng, sở trường và năng lực để cùng với tập thể Văn phòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thống đốc, bà Trần Thu Huyền hứa cam kết sẽ cố gắng quyết tâm thực hiện đúng đầy đủ, toàn diện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Bà Huyền cũng xác định, ở cương vị mới là một thử thách và trách nhiệm lớn nên bản thân sẽ luôn nghiêm túc học hỏi và kế thừa những thành quả của các thế hệ Lãnh đạo đi trước, tiếp nối kinh nghiệm quý báu của các Lãnh đạo Văn phòng và của toàn thể đơn vị trên tinh thần cầu thị, cố gắng và học hỏi trao đổi để giải quyết công việc hàng ngày; Đồng thời luôn tâm huyết, phát huy trí tuệ, tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tận tâm, tận tụy cống hiến cho công việc và tập thể Văn phòng NHNN để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Chánh Văn phòng NHNN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO