Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN

P.V| 04/03/2022 09:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 3/3/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thống đốc NHNN về việc bổ nhiệm bà Kim Lan Anh, Chuyên viên chính Vụ Truyền thông giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông.

Tham dự buổi Lễ có Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, Vụ Tổ chức cán bộ và toàn thể Lãnh đạo, cán bộ công chức của Vụ Truyền thông...

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú trao Quyết định bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN đối với bà Kim Lan Anh

Tại buổi Lễ, ông Trần Hữu Thắng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN đã công bố Quyết định số 196/QĐ-NHNN ngày 23/02/2022 của Thống đốc NHNN về việc bổ nhiệm cán bộ. Theo Quyết định này, Thống đốc NHNN bổ nhiệm bà Kim Lan Anh, Chuyên viên chính Vụ Truyền thông giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, NHNN kể từ ngày 1/3/2022. Thời hạn giữ chức vụ của bà Kim Lan Anh là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh, thời gian qua, hoạt động truyền thông của NHNN đã có nhiều đổi mới theo hướng chủ động, chuyên nghiệp, hỗ trợ đắc lực vào hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Đồng thời, truyền thông đã khẳng định vai trò và tầm quan trọng như một phần không thể tách rời của hoạt động xây dựng và thực thi các chính sách của NHNN.

Theo Phó Thống đốc, hoạt động truyền thông ở bất cứ giai đoạn nào cũng nóng, cấp bách và quan trọng. Do vậy, thời gian tới, để hoạt động truyền thông đạt được hiệu quả cao hơn nữa, Phó Thống đốc yêu cầu Vụ Truyền thông tiếp tục rà soát Quy chế hoạt động, quy định về chức năng và nhiệm vụ của Vụ Truyền thông, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp hơn, trong đó tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm liên quan đến công việc chuyên môn của đơn vị.

Bên cạnh đó, Vụ Truyền thông cần phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan đầu não quản lý hoạt động truyền thông của ngành Ngân hàng; Chú trọng hơn nữa chức năng quản lý các cơ quan báo chí trong Ngành như: Thời báo Ngân hàng, Tạp chí Ngân hàng, các Trang tin điện tử của các TCTD…; Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành trong triển khai công tác truyền thông; Chủ động xây dựng lộ trình, nội dung, kế hoạch truyền thông hàng năm bám sát các chủ trương, định hướng của NHNN.

Phó Thống đốc đánh giá, với nhiều hoạt động tích cực cùng sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, Vụ, Cục trong việc cung cấp tin, bài nhanh nhạy, chính xác, kịp thời về hoạt động tiền tệ - ngân hàng, Cổng Thông tin điện tử NHNN thực sự trở thành cầu nối thông tin giữa NHNN với công chúng. Các thông tin được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử có tầm ảnh hưởng tới toàn xã hội, được dư luận rất quan tâm ủng hộ, trấn an kịp thời dư luận trước những tin đồn liên quan tới lĩnh vực hoạt động của ngành Ngân hàng.

Phó Thống đốc yêu cầu, thời gian tới, Cổng Thông tin điện tử NHNN tiếp tục cải tiến, đổi mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác truyền thông về hoạt động tiền tệ - ngân hàng trong tình hình mới.

Chúc mừng bà Kim Lan Anh được bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Phó Thống đốc mong muốn và tin tưởng, trên cương vị công tác mới, với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản, bà Kim Lan Anh sẽ cùng với tập thể Vụ Truyền thông đoàn kết, chủ động, sáng tạo đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thống đốc, bà Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông cho biết, hoạt động truyền thông của ngành Ngân hàng thời gian qua đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, bối cảnh trong nước, quốc tế và giải quyết kịp thời các vấn đề dư luận quan tâm. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về truyền thông của ngành Ngân hàng theo quy định của pháp luật, hàng tháng, Vụ Truyền thông đã có những văn bản chỉ đạo, định hướng công tác truyền thông đối với NHNN chi nhánh tỉnh/thành phố cũng như tổ chức các hội nghị kết nối với các Lãnh đạo NHNN Chi nhánh để thống nhất quản lý công tác truyền thông trên toàn hệ thống. Sau các hội nghị đó, khủng hoảng hệ thống ít đi rất nhiều.

Bà Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông phát biểu tại buỗi Lễ

Bà Lê Thị Thúy Sen cho biết, thời gian tới, Vụ Truyền thông sẽ tiếp tục quản lý tốt công tác truyền thông trong hệ thống NHNN và hệ thống các TCTD. Bên cạnh đó, tăng cường quản lý đối với cơ quan báo chí trong Ngành cũng như công tác phối hợp với các Vụ, Cục, đơn vị trong việc cung cấp tin, bài về hoạt động tiền tệ - ngân hàng; Thúc đẩy truyền thông nội bộ và truyền thông giáo dục tài chính; Tổ chức tốt việc cập nhật tin, bài và công tác quản trị nội dung các chuyên mục, đảm bảo thông tin trên Cổng Thông tin điện tử NHNN được đăng tải kịp thời, chính xác; Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn khác của đơn vị như: Công tác bảo tàng, thư viện… Đơn vị sẽ bắt tay và triển khai ngay các công việc được giao, bám sát các định hướng, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo NHNN và của Ngành.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Kim Lan Anh bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã tin tưởng, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN.

Ghi nhớ và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ của Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú và Vụ trưởng Lê Thị Thúy Sen, bản thân nhận thức được rằng, công tác truyền thông luôn luôn nóng và đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, nhạy bén, năng động và tinh thần trách nhiệm cao, bà Kim Lan Anh hứa cùng với tập thể Vụ Truyền thông duy trì một môi trường làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp, tích cực, luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN và Vụ trưởng đã tin tưởng, giao phó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO