Các Hiệp hội ngành, nghề

Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện ngay tạm ứng bồi thường thiệt hại do bão số 3

M.Đ 10/09/2024 05:19

Sáng ngày 9/9, Bộ Tài chính đã có Công văn gửi Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và Doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra.

bh.png
Ô tô ngập ở Thái Nguyên. Ảnh OFFB

Theo Công văn, để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Đồng thời, Bộ Tài chính đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm về Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) chậm nhất ngày 12/9/2024.

Hiện các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã và đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất do bão số 3 gây ra.

Trong đó, CTCP Bảo hiểm PVI (PVI) ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người). Phía PVI cho biết công ty đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh/thành phố bị ảnh hưởng. Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện ngay tạm ứng bồi thường thiệt hại do bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO