BRGMart tăng dự trữ 300% hàng hóa thiết yếu ứng phó với dịch COVID-19

Bùi Trang| 19/07/2021 18:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cùng với việc tăng cường thêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, TP. Hà Nội yêu cầu hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chợ... cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu, đảm bảo nhu yếu phẩm để người dân yên tâm. Nghiêm túc thực hiện yêu cầu của thành phố, BRGMart cho biết đã tăng 300% lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu...

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã tăng cường thêm các biện pháp phòng chống dịch. Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch phát huy hiệu quả, công điện của UBND TP Hà Nội yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tổ chức sắp xếp, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn.

Điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm

Bên cạnh đó, cần sắp xếp, bố trí các quầy hàng phù hợp với quy mô, diện tích, điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm, đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch; khuyến khích mô hình giao hàng trực tuyến. Đồng thời, bố trí tăng cường cán bộ hướng dẫn nhân dân đến mua sắm hàng hóa đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch theo quy định ngay từ khu vực để xe, lối ra vào và trong cơ sở kinh doanh.

Ngay sau chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Công thương đã làm việc với các hệ thống phân phối trên địa bàn về công tác chuẩn bị hàng hóa phòng chống dịch, yêu cầu doanh nghiệp tăng dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu. Để lưu thông hàng hóa, doanh nghiệp đã bố trí phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến các điểm bán.

Chị Nguyễn Quỳnh Lê (trú tại Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hôm qua thấy mọi người đua nhau đi siêu nhiều để mua đồ tích trữ sau khi có chỉ thị giãn cách nên rút kinh nghiệm từ những lần trước, chị chưa vội mua bán. Hôm nay (ngày 19/7) tiện đường đi làm về, chị ghé vào siêu thị BRGMart ở phố Giảng Võ để mua thêm một số thực phẩm và đồ dùng cần thiết.

“Tôi thấy hàng hóa trên kệ phong phú, đa dạng, đầy đủ từ lương thực, thực phẩm tươi sống đến các mặt hàng nhu yếu phẩm khác. BRGMart đang chạy chương trình “Tháng thịt heo Mỹ” đến ngày 8/8, giá các mặt hàng thịt heo Mỹ chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng từ IBP thuộc Tyson Foods, Inc Mỹ có giá rất mềm, rẻ hơn giá ở chợ, thăn heo giá 109.000đồng/kg, sườn giá 109.000 đồng/kg, ba chỉ giá 99.000 đồng/kg… Vì thế, tôi cũng mua khá nhiều để dự trữ, hạn chế phải đi lại” – chị Nguyễn Quỳnh Lê cho biết.

Được biết, hệ thống 77 siêu thị, Minimart thuộc BRGMart (Công ty TNHH bán lẻ BRG – BRG Retail) đã tăng 300% lượng dự trữ nhóm hàng hóa thiết yếu ứng phó với dịch COVID-19. Đại diện doanh nghiệp cho biết, BRGMart đã sớm triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng đủ dùng cho người dân trong mọi tình huống của dịch bệnh COVID-19 với mức giá ổn định.

brgmart-dam-bao-cung-ung-day-du-nhom-mat-hang-thiet-yeu.jpg

BRGMart có một số mặt hàng thiết yếu do chính các Công ty thành viên Tập đoàn BRG sản xuất như: gạo Hapro Đồng Tháp, khẩu trang vải kháng khuẩn Hafasco, nhóm các sản phẩm phòng chống dịch của Hapharco, nước tinh khiết Pha lê Thủy Tạ…

Để đảm bảo hàng hóa, Công ty BRG Retail đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng lượng dự trữ hàng hóa tại từng điểm bán lên khoảng 300% và tăng gấp 10 lần tại kho hàng trung tâm. Trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm 13 mặt hàng thiết yếu cần bình ổn giá bao gồm: gạo, thịt gà, trứng gà, thực phẩm chế biến, đồ hộp, thủy hải sản đông lạnh, bún mỳ phở ăn liền, dầu ăn, gia vị, rau củ quả… BRG Retail còn là đơn vị trực tiếp nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam các loại táo từ New Zealand – Mỹ, thịt bò Mỹ, thịt lợn, thịt Gà Mỹ...

Bên cạnh kênh mua hàng trực tiếp, hệ thống siêu thị, Minimart thuộc BRGMART tiếp tục phát triển và đẩy mạnh các kênh mua sắm trực tuyến để phục vụ khách hàng như: đặt hàng qua App BRG Shopping, Hotline, Fanpage… và dịch vụ giao hàng tại nhà (áp dụng tại khu vực phía Bắc).

Đại diện BRGMart cho biết, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, BRGMart cam kết đồng hành, đảm bảo nguồn cung, bình ổn và không tăng giá hàng hóa trên toàn hệ thống. Hệ thống siêu thị, Minimart BRGMart đã triển khai tích cực các chương trình bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho một số địa phương gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra do tác động bởi dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BRGMart tăng dự trữ 300% hàng hóa thiết yếu ứng phó với dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO