Các tổ chức tín dụng ủng hộ 140 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Tạ Dũng| 17/03/2020 14:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng nay 17/3/2020, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Lễ phát động có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương.... Lễ phát động đồng thời được thực hiện trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, Việt Nam đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng, phải đối mặt với đại dịch có quy mô toàn cầu. Hơn 2 tháng qua toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng chống dịch ở quy mô chưa từng có trong tiền lệ, cùng đối mặt với khủng hoảng chưa từng có, những xáo trộn về sinh hoạt, kinh tế, việc làm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực và kinh nghiệm để chống bệnh"

Thủ tướng nhận định, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp với quy mô lớn hơn, Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống Covid-19, kể từ khi bệnh nhân thứ 17 xuất hiện, kết thúc chuỗi 25 ngày không phát sinh bệnh nhân mới. Giai đoạn 2, chỉ sau 10 ngày từ khi xuất hiện bệnh nhân thứ 17, tới nay, Việt Nam cũng đã ghi nhận ca nhiễm thứ 61 nhưng may mắn chưa có bệnh nhân nào tử vong.

Kết quả đáng ghi nhận đó, Thủ tướng khẳng định, là do sự vào cuộc từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng chí của toàn dân. Trong đó, MTTQ Việt Nam, nhiều cấp, ngành đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong phòng chống dịch. Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch trong cộng đồng, ngăn chặn, cách ly sớm, truyền thông hiệu quả. Thắng lợi bước đầu đó, theo Thủ tướng, thể hiện ý chí của toàn đảng, toàn quân, toàn dân trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tinh thần “Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Các cấp lãnh đạo luôn đặt sức khỏe người dân là mục tiêu hàng đầu, quan trọng nhất trong công tác điều hành.

Lễ phát động đồng thời được thực hiện trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước

Lãnh đạo Chính phủ biểu dương nỗ lực của các cơ quan, của MTTQ và các ngành, các cấp, toàn thể nhân dân trong cả hệ thống chính trị, cảm ơn sự đồng lòng nhất trí của đồng bào, chiến sĩ cả nước đã hưởng ứng chính sách chống dịch, nhiều tổ chức, cá nhân đã đóng góp công sức, kinh nghiệm… góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh nước Việt Nam đoàn kết, đồng lòng, nhân ái.

Thủ tướng nhắc lại những hành động đẹp khi nhiều người đã chia sẻ từng chiếc khẩu trang của mình cho người khác. Có cháu bé lấy tiền tiết kiệm của mình để mua khẩu trang, nước sát khuẩn ủng hộ mọi người. Có nhà khoa học chế ra và tặng hàng nghìn chai nước kháng khuẩn cho cộng đồng. Có những cuộc giải cứu dưa hấu, thanh long tích cực…

“Hiếm có bài học giáo dục nào có sức lan tỏa cộng đồng hơn những hình ảnh, hành động như thế, thể hiện sự “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” – Thủ tướng nhận định. Những việc làm, hành động đẹp đó, theo Thủ tướng, đều xuất phát từ trái tim, không phân biệt giới, độ tuổi, tầng lớp xã hội. 

Thủ tướng khẳng định: “Từ đó, tôi có niềm tin chúng ta sẽ ngăn chặn, đẩy lùi được đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, đồng thời khôi phục sản xuất, thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đặt ra”. Người đứng đầu Chính phủ kêu gọi người dân cả nước tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch. Để làm được việc đó cần sự vào cuộc sâu sắc mạnh mẽ hơn nữa của các cấp, các ngành, với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi xã, phường, thôn, bản là một pháo đài” trong mặt trận phòng chống dịch.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đọc lời phát động

Tại buổi lễ Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đọc lời phát động, kêu gọi  các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19

Nhiều cá nhân tham gia hưởng ứng lời kêu gọi của UB Trung ương MTTQ Việt Nam

 

Tại buổi lễ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận tiền và hiện vật của 17 đơn vị tổ chức thành viên của UB MTTQ VN, 16 ngân hàng và tổ chức tín dụng với tổng số tiền 230 tỷ 200 triệu đồng.

Danh sách Ngân hàng và tổ chức tín dụng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

  1. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV): 10 tỷ đồng
  2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) : 10 tỷ đồng
  3. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank): 10 tỷ đồng
  4. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank): 10 tỷ dồng
  5. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB): 10 tỷ đồng
  6. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank): 10 tỷ đồng
  7. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP bank): 10 tỷ đồng
  8. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB): 10 tỷ đồng
  9. Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB): 10 tỷ đồng
  10. Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank): 10 tỷ đồng
  11. Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB): 10 tỷ đồng
  12. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank): 10 tỷ đồng
  13. Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit): 5 tỷ đồng
  14. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP bank): 5 tỷ đồng
  15. Ngân Hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank): 5 tỷ đồng
  16. Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A bank): 5 tỷ đồng

Trước đó, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đã kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp như giảm một loạt lãi suất điều hành, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của tổ chức tín dụng đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế, qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng có thêm các nguồn lực để giảm lãi suất cho vay, chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị thiệt hại do Covid-19. Đồng thời, NHNN cũng đã ban hành các văn bản, chỉ đạo trong toàn Ngành tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Thông tư 01/2020/TT-NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ; chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giảm phí dịch vụ lần 2 trong năm 2020. Đây là cơ sở để các tổ chức tín dụng tiếp tục giảm phí dịch vụ cho khách hàng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ủng hộ 10 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ủng hộ 10 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) ủng hộ 10 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ủng hộ 10 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB): 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank): 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP bank): 10 tỷ đồng + Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit): 5 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB): 10 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB): 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank): 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB): 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank): 10 tỷ đồng

 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank): 5 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP bank): 5 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A bank): 5 tỷ đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tổ chức tín dụng ủng hộ 140 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO