Các trường hợp người không cư trú được sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam

N.L| 03/06/2019 08:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tư 03/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành ngày 29/3/2019 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2013/TT-NHNN (Thông tư 32) hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam đã quy định bổ sung điểm c vào khoản 16 Điều 4 đối với các trường hợp người không cư trú được sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam tại Thông tư 32 như sau:

“c) Nhà đầu tư nước ngoài được đặt cọc, ký quỹ bằng ngoại tệ chuyển khoản khi tham gia đấu giá trong các trường hợp sau:

(i) Mua cổ phần tại doanh nghiệp nhà nước thực hiện cổ phần hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;

(ii) Mua cổ phần, phần vốn góp của nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;

(iii) Mua cổ phần, phần vốn góp của doanh nghiệp nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp khác thực hiện thoái vốn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trường hợp trúng đấu giá, nhà đầu tư nước ngoài thực hiện chuyển vốn đầu tư theo quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối để thanh toán giá trị mua cổ phần, phần vốn góp. Trường hợp đấu giá không thành công, nhà đầu tư nước ngoài được chuyển ra nước ngoài số tiền đặt cọc, ký quỹ bằng ngoại tệ sau khi đã trừ đi các chi phí phát sinh liên quan (nếu có)”.

Chú thích: Khoản 16 Điều 4 của Thông tư số 32/2013/TT-NHNN quy định người không cư trú thực hiện theo quy định sau:

a) Được chuyển khoản bằng ngoại tệ cho người không cư trú khác;

b) Được ghi giá trong hợp đồng bằng ngoại tệ và thanh toán tiền xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ chuyển khoản cho người cư trú. Người cư trú được báo giá, định giá bằng ngoại tệ và nhận thanh toán bằng ngoại tệ chuyển khoản khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho người không cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường hợp người không cư trú được sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO