Hoạt động ngân hàng

Cán bộ nữ ngân hàng góp phần quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh cho mỗi TCTD

Nguyễn Đức Lệnh 19/10/2024 16:21

Nếu tiếp cận theo phương diện nâng cao năng lực cạnh tranh và “sức mạnh mềm” của mỗi TCTD thì vai trò của cán bộ nữ và những đóng góp của cán bộ nữ ngân hàng mang đậm dấu ấn phẩm chất người phụ nữ Việt Nam hiện đại: “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Là định chế tài chính hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, lĩnh vực kinh doanh tiền tệ, các TCTD giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của thị trường tài chính và nền kinh tế. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc thực hiện chủ trương chính sách của Ngân hàng Nhà nướcnhằm thực hiện các mục tiêu chính sách tiền tệ và nhiệm vụ của Ngân hàng trung ương.

Trong quá trình đó, yếu tố nguồn nhân lực của mỗi TCTD giữ vai trò trung tâm, vai trò quyết định đến sự thành công và phát triển của mỗi TCTD, trong đó không thể thiếu vai trò của cán bộ nữ ngân hàng, bộ phận người lao động chiếm tỷ trọng cao trong tổng số cán bộ nhân viên của ngành và của mỗi TCTD. Đặc biệt, nếu tiếp cận theo phương diện nâng cao năng lực cạnh tranh và “sức mạnh mềm” của mỗi TCTD, thì vai trò của cán bộ nữ và những đóng góp của cán bộ nữ ngân hàng mang đậm dấu ấn phẩm chất người phụ nữ Việt Nam hiện đại: “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Thông qua việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao, ở mỗi vị trí công tác từ quản lý,hoạt động nghiệp vụ đến chăm sóc khách hàng…, cán bộ nữ ngân hàng đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh đối với mỗi TCTD. Trong đó, với phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, tự tin và bản lĩnh đã giúp cán bộ nữ ngân hàng không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà còn vượt qua nhiều khó khăn thách thức, do đặc điểm nghề nghiệp và yêu cầu cao về chuyên môn nghiệp vụ cũng như độ phức tạp của công việc liên quan đến tiền tệ và hoạt động ngân hàng, sản phẩm kinh doanh đặc thù, đặc biệt, song lại rất phổ biến và liên quan đến người dân và mọi lĩnh vực của nền kinh tế.

Cán bộ nữ ngân hàng cũng đang tích cực góp phần củng cố và phát triển thương hiệu ngân hàng, thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và nét đẹp kinh doanh. Với phẩm chất người phụ nữ Việt Nam, trung hậu đảm đang là tố chất quan trọng bổ trợ và giúp cán bộ nữ không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà còn tham gia trực tiếp vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cũng như trực tiếp “ thực hành” và tạo ra sự khác biệt riêng có về nét đẹp trong kinh doanh cho mỗi TCTD. Đó là những hành vi ứng xử đẹp và thái độ tích cực trong giao tiếp với khách hàng, trong phục vụ khách hàng của ngân hàng; đó là thái độ, cách ứng xử và xử lý công việc tốt và tư duy truyền cảm hứng… Tất cả những yếu tố đó, lan tỏa và tạo “sức mạnh mềm” cho mỗi TCTD để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng; nâng cao hiệu quả hoạt động và thu hút khách hàng đến với ngân hàng; để mở rộng và tăng trưởng.

Vài trò của cán bộ nữ ngân hàng cũng thể hiện ở sự đồng lòng, đoàn kết và phát triển toàn diện bản thân để cống hiến, lao động và làm việc, mỗi cán bộ nữ ngân hàng luôn tiên phong trong các phong trào thi đua và các hoạt động xã hội của TCTD, của ngành để tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát triển sự nghiệp, gia đình và xã hội.

Với ý nghĩa đó, nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam, chúc mừng và cảm ơn cán bộ nữ ngân hàng, đã góp phần quan trọng vào sự phát triển mỗi TCTD và sự phát triển chung của ngành ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ nữ ngân hàng góp phần quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh cho mỗi TCTD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO