Cảnh giác với hành vi mạo danh lừa đảo thông qua hình thức tuyển cộng tác viên

P.V| 04/10/2022 09:10
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian gần đây, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) nhận được phản ánh của người dân liên quan đến một số cá nhân mạo danh Shinhan Finance thực hiện hành vi lừa đảo thông qua hình thức tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà hoặc kiếm tiền online. Các đối tượng lừa đảo này đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, đánh vào tâm lý cần tiền ngay của người dân để chiếm đoạt tài sản, số tiền lừa đảo có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

 

Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, các đối tượng mạo danh là nhân viên làm việc cho bên thứ ba thuộc Shinhan Finance và đang tìm cộng tác viên làm thêm tại nhà hoặc kiếm tiền online. Sau khi tiếp cận thành công, các đối tượng lừa đảo này sẽ gửi các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ như tải ứng dụng (app), tương tác với các nội dung video trên Tiktok, Youtube, hay nhiệm vụ chuyển tiền từ thiện,… Hoàn thành các nhiệm vụ này, các cộng tác viên sẽ nhận tiền thù lao từ vài chục ngàn đồng cho tới vài trăm ngàn đồng trên mỗi nhiệm vụ. Sau khi đã củng cố lòng tin của người tham gia, các đối tượng lừa đảo tiếp tục đưa ra các nhiệm vụ với phần trăm hoa hồng cao hơn. Tuy nhiên, ở các lần sau, họ sẽ thông báo “hệ thống gặp vấn đề” hoặc “đã trả thưởng nhưng thông tin tài khoản của người tham gia không đúng” và yêu cầu tạm ứng một khoản tiền gọi là “phí ký quỹ tạm thời”, hoặc “phí bù đơn” v.v…  kèm văn bản cam kết số tiền với con dấu và chữ ký giả mạo, hứa hẹn bảo tồn vốn, hoặc bồi thường 300% vốn đã bỏ ra.

Shinhan Finance khẳng định không có hình thức tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà hoặc kiếm tiền online cũng như không liên kết/hợp tác với bất kỳ đối tác nào tuyển dụng thông qua hình thức này.

Quy trình tuyển dụng của Shinhan Finance đều được thực hiện qua hình thức phỏng vấn trực tiếp và ký hợp đồng lao động rõ ràng với Shinhan Finance hoặc với các đơn vị đối tác cung ứng dịch vụ nhân sự cho Shinhan Finance, bao gồm các bước tìm kiếm ứng viên tiềm năng, phỏng vấn trực tiếp, bổ sung chứng từ nhân thân và thông tin cá nhân, đào tạo chuyên môn.

  • Những ứng viên vượt qua bài kiểm tra năng lực sẽ được bộ phận tuyển dụng tiến hành ký hợp đồng và cấp mã số để trở thành nhân viên/đại diện bán hàng chính thức của Shinhan Finance. Trong toàn bộ quá trình tuyển dụng, ứng viên không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Để cập nhật những cơ hội việc làm mới nhất cũng như tham khảo thêm thông tin tuyển dụng chính thức của Shinhan Finance, vui lòng tham khảo tại website tuyển dụngLinkedIn.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với hành vi mạo danh lừa đảo thông qua hình thức tuyển cộng tác viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO