LienVietPostBank: Cảnh báo về việc mạo danh ngân hàng dưới tên LienVietCredit

N.L| 22/08/2022 15:38
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 20/8 vừa qua, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cảnh báo người dùng về các chiêu trò lừa đảo mới, giả mạo email, tin nhắn ngân hàng, mạo danh ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, thời gian gần đây, LienVietPostBank ghi nhận một số trường hợp mạo danh ngân hàng dưới tên LienVietCredit gửi tin nhắn qua điện thoại, email, tờ rơi thông báo giải ngân khoản vay hoặc thông báo khách hàng có khoản vay quá hạn cần phải chuyển tiền vào tài khoản do các đối tượng chỉ định, nếu khách hàng không thực hiện chuyển tiền cho các đối tượng trên sẽ gặp một số rắc rối về pháp lý.

Ngân hàng LienVietPostBank đã lên tiếng khẳng định không thực hiện gửi các thông tin trên đến khách hàng. 

Thông báo lừa đảo giải ngân khoản vay. Nguồn: LienVietPostBank

Để phòng ngừa rủi ro, LienVietPostBank khuyến cáo khách hàng khi nhận được thông tin như trên không chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng, đồng thời liên hệ Tổng đài chăm sóc KH 1800577758 hoặc đến chi nhánh/PGD gần nhất để được hỗ trợ.

Trước đó, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) cũng đã ghi nhận nhiều sự việc liên quan tới các chiêu trò lừa đảo tinh vi như mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo biến động tài khoản như đã thực hiện giao dịch hoặc có khả năng mất tiền. Do đó, VNCERT đưa ra khuyến cáo người dùng cần cảnh giác khi nhận các tin nhắn, cuộc gọi nghi vấn, không rõ ràng; lưu lại các bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) thực hiện phản ánh tới doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý; bên cạnh đó cung cấp các bằng chứng đã có tới các cơ quan chức năng của Bộ Công an nơi gần nhất đề nghị xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, người dùng nên xác minh kỹ các thông tin trao đổi trên mạng xã hội và các giao dịch liên quan đến tài chính. Đặc biệt người dân không công khai các thông tin cá nhân như: ngày tháng, năm sinh, số CMND hoặc CCCD, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng… lên các trang mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lợi dụng khai thác, sử dụng thủ đoạn lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LienVietPostBank: Cảnh báo về việc mạo danh ngân hàng dưới tên LienVietCredit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO