Nhìn ra thế giới

Cảnh sát Bắc Kinh điều tra công ty con thuộc Tập đoàn Zhongzhi Enterprise, ngân hàng ngầm đang mất thanh khoản nghiêm trọng

Vân Anh 27/11/2023 22:19

Công an quận Triều Dương thuộc Công an thành phố Bắc Kinh tối thứ Bảy vừa qua (25/11) đã thông báo về việc khởi động một cuộc điều tra về các hoạt động bất hợp pháp bị nghi ngờ của công ty quản lý tài sản thuộc Tập đoàn Zhongzhi Enterprise Group (ZEG) đang lún sâu trong nợ nần, theo quy định của pháp luật và thực hiện các hành động pháp lý chống lại các nghi phạm của công ty.

Để điều tra kỹ lưỡng vụ việc, thu hồi số tài sản bị mất mát và bù đắp tổn thất, Công an quận Triều Dương đã yêu cầu các nhà đầu tư trình báo vụ việc, đồng thời cung cấp các kênh đăng ký và báo cáo chi tiết liên quan.

Hiện cơ quan chức năng đang nỗ lực hết sức để điều tra vụ việc. Họ yêu cầu các nhà đầu tư tích cực hợp tác với cảnh sát trong việc điều tra, thu thập bằng chứng và bảo vệ quyền và lợi ích của mình thông qua các kênh pháp lý, thông báo cho biết.

Theo trang web chính thức của mình, ZEG nắm giữ cổ phần hoặc kiểm soát một số tổ chức tài chính được cấp phép, bao gồm Zhong Rong Trust, Hengqin Life, Hengbang Property Insurance Co và Tang Wealth Investment Management Co.

Tuyên bố của văn phòng cảnh sát địa phương được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ZEG đưa ra tuyên bố với các nhà đầu tư.

Trong thư gửi các nhà đầu tư tuần trước, Công ty viết rằng nhân sự của tập đoàn đã cố gắng khắc phục khó khăn trong hoạt động bằng cách điều chỉnh cơ cấu, cơ chế tổ chức và thực hiện hàng loạt biện pháp tự cứu nhưng kết quả không được như mong đợi. Do đó, các sản phẩm liên quan đã vi phạm nghiêm trọng hợp đồng.

Theo thẩm định của các bên trung gian, giá trị sổ sách của tổng tài sản của tập đoàn ước tính vào khoảng 200 tỷ Nhân dân tệ.

Tuy nhiên, do tài sản của tập đoàn tập trung vào các khoản đầu tư nợ và vốn cổ phần dài hạn và khó thanh lý nên số tiền có thể thu hồi dự kiến ​​thấp, thanh khoản suy kiệt và tình trạng suy giảm tài sản nghiêm trọng, công ty cho biết.

Sau khi loại trừ khoản ký quỹ, quy mô gốc và lãi của các khoản nợ liên quan là khoảng 420-460 tỷ Nhân dân tệ. Tuyên bố cho biết, thẩm định sơ bộ cho thấy tập đoàn này đã mất khả năng thanh toán nghiêm trọng.
Toàn thể nhân viên của ZEG gửi lời xin lỗi sâu sắc về những tổn thất đã gây ra cho nhà đầu tư. Tập đoàn này cho biết sẽ tuân theo các nguyên tắc thị trường hóa và pháp quyền, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật, tích cực hợp tác và đôn đốc các bên trung gian tăng cường hơn nữa công tác thanh lý tài sản và xác minh vốn, đồng thời xác định chính xác các chi tiết về tài sản và nợ phải trả.

Theo thông tin trên trang web chính thức của ZEG, tiền thân của tập đoàn này là Heilongjiang Zhongzhi Enterprise Group Co, được thành lập vào năm 1995.

Hoạt động kinh doanh chính ban đầu của công ty là sản xuất nguyên liệu giấy và phát triển bất động sản. Năm 1999, công ty trải qua quá trình tái cơ cấu cổ phần và thành lập ZEG.

Từ năm 2001, tập đoàn đã bước chân vào lĩnh vực tài chính và phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản. Năm 2002, tập đoàn bắt đầu phát triển hoạt động kinh doanh ủy thác và hiện là công ty quản lý tài sản có trụ sở chính tại Bắc Kinh.

Theo Globaltimes
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Bắc Kinh điều tra công ty con thuộc Tập đoàn Zhongzhi Enterprise, ngân hàng ngầm đang mất thanh khoản nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO