CEO Nerman khẳng định vẫn đang làm việc với Shark Phú và xin lỗi Shark Bình vì thiếu kinh nghiệm

Minh Ngọc| 01/07/2022 13:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mới đây, Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech, bức xúc cho rằng Nerman đang "bùng kèo", "đào mỏ” hiệu ứng truyền thông từ chương trình Shark Tank. Phía Nerman đã lên tiếng làm rõ về vụ việc này.

 

Trong tập 3 Shark Tank Việt Nam mùa 5, Startup Nerman đã có màn chốt thương hiệu thành công với Shark Nguyễn Hòa Bình và Shark Nguyễn Xuân Phú. Cụ thể, Nerman sẽ huy động 1 triệu USD đổi lấy 27% cổ phần, trong đó 7% sẽ lấy từ cổ phần cá nhân của 3 nhà sáng lập.

Tuy nhiên chỉ hơn một tuần sau khi chương trình được phát sóng, Shark Bình bất ngờ thông báo thương vụ này đã sớm đổ vỡ khiến dư luận xôn xao. Theo Shark Bình, startup này có hiện tượng hoãn binh, từ chối nhận thẩm định với lý do “thay đổi định hướng gọi vốn nên tạm thời không nhận vốn đầu tư tại thời điểm này”. Chủ tịch Tập đoàn NextTech cho rằng, đây là quy trình chuẩn của việc bùng kèo để “đào mỏ” (thuật ngữ từ Shark Tank Mỹ) từ hiệu ứng truyền thông lớn của chương trình Shark Tank Việt Nam.

 

Trước phản ứng gay gắt của Shark Bình, CEO Đặng Thanh Định – một trong 3 nhà sáng lập Nerman đã đăng tải bài viết giải trình trên trang cá nhân, khẳng định Nerman không phải là kẻ đào mỏ hay bùng kèo.

“Đến thời điểm hiện tại, deal (thỏa thuận) của mình trên sóng Shark Tank chưa hề “đổ bể”, có chăng chỉ là đổ bể với Shark Bình mà thôi. Lần gần nhất mình vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Tank để DD (Due Diligence – thẩm định chuyên sâu) cùng Shark Phú là ngày 27/6.”

CEO này cũng nói rõ, Nerman xin hoãn thẩm định với phía Shark Bình là do nhân sự hạn hẹp trong khi số lượng đơn hàng dự kiến tăng 4-5 lần bình thường, khối lượng công việc chuẩn bị cho marketing quá lớn nên đội ngũ lãnh đạo muốn tập trung giải quyết khâu vận hành trước.

“Mình được một startup mùa trước chia sẻ rằng với hiệu ứng Shark Tank “5 ngày bán hàng bằng doanh số cả năm 2019, lượt truy cập tăng 15 lần”. Ngay khi quay xong Shark Tank, 100% nhân sự bên mình (chưa đến 20 người) phải tập trung cao độ vào việc chuẩn bị hàng hoá, các chiến dịch truyền thông để đón sóng. Thời gian đó, mình và đội ngũ founder ban ngày thì điều hành chung, tối thì có hôm phải cùng các bạn nhân viên đóng hàng đến 4-5 giờ sáng và 9 giờ lại có mặt ở công ty để tiếp tục công việc. Thời gian từ lúc quay đến lên sóng chỉ có 1 tháng, chúng mình cũng không thể tuyển thêm nhân viên liền được. 

Chưa kể phía Nerman còn chủ động chuẩn bị nhiều chiến dịch truyền thông để đón tốt nhất hiệu ứng từ Shark Tank.”

 

CEO Đặng Thanh Định cho biết thêm, vì định hướng thay đổi nên Nerman muốn được đi tiếp với Shark Phú. “Lúc quay trên chương trình, bọn mình chỉ có 3-5 phút để quyết định về việc sẽ nhận deal hay không. Lúc đó cái gì nghĩ là tốt nhất thì mình làm và “có sự tham gia của 2 shark” chắc chắn là tốt nhất rồi. Tuy nhiên, sau khi nghiêm túc suy nghĩ về định hướng sắp tới thì mình nhận ra những gì Shark Bình nói là đúng “Nerman còn yếu - yếu là chỉ đánh online, yếu là mới phát triển”. Và vì thế mình quyết định đi khắc phục điểm yếu đó, thay vì chỉ đánh online mình sẽ dành sự tập trung cho offline. Mình tin Shark Phú có thể hỗ trợ Nerman rất nhiều cho định hướng sắp tới này.”

Nhà sáng lập Nerman cũng chủ động xin lỗi vì đã làm tốn thời gian của Shark Bình và Next100 do sự thiếu kinh nghiệm nhất thời, đồng thời tiết lộ Nerman nhận được hiệu ứng truyền thông rất tốt sau khi thương vụ triệu đô được phát sóng. Cụ thể, traffic truy cập vào Nerman đã tăng đến 20 lần, traffic trên sàn tăng gấp đôi, doanh thu tăng đến 4 lần/ngày kéo dài từ ngày phát sóng đến hôm nay.

Sau khi đăng tải bài viết trên mạng xã hội, Nerman thu hút rất nhiều sự quan tâm và phản hồi từ cộng đồng mạng. Có người cho rằng phía Nerman chỉ đang bao biện, “văn vở”, kinh doanh không trọng chữ “tín” và lợi dụng Shark Tank để tăng doanh số. Bên cạnh những phản ứng trái chiều, Nerman cũng nhận được nhiều bình luận đồng tình, cho rằng cách giải quyết nhân văn và êm đẹp là "thượng sách".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Nerman khẳng định vẫn đang làm việc với Shark Phú và xin lỗi Shark Bình vì thiếu kinh nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO