Chính thức giao dịch cổ phiếu của Dabaco trên sàn giao dịch HOSE

Mai Hiên| 27/07/2019 12:57
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 26/7/2019, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã tổ chức Lễ trao Quyết định niêm yết và đưa 91.099.828 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã chứng khoán: DBC) vào giao dịch.

Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu DBC đạt gần 911 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 22.160 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá là +/-20%.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco) được thành lập năm 1996 với tên gọi đầu tiên là Công ty Nông sản Hà Bắc. Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, đến nay Dabaco đã trở thành 1 tập đoàn có vốn điều lệ đạt gần 911 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của Dabaco là sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất và kinh doanh giống gia súc, gia cầm, thủy sản; sản xuất, chế biến và kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, thủy cầm; kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị máy móc, phương tiện vận tải; kinh doanh bất động sản, nhà ở và đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị mới.

Đại diện Ban lãnh đạo HOSE, bà Trần Anh Đào - Phó Tổng Giám đốc đã trao Quyết định niêm yết và chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu DBC. Bà Đào cho biết HOSE cũng sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ công ty trong việc cập nhật các chính sách, quy định dành cho các doanh nghiệp niêm yết và kỳ vọng công ty sẽ luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về chứng khoán và TTCK, đặc biệt là các quy định về CBTT, công khai minh bạch tình hình tài chính và tình hình hoạt động.

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Như So – Chủ tịch HĐQT Dabaco đã phát biểu: Chiến lược của Dabaco là trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc gia cầm và chế biến thực phẩm. Việc niêm yết trên HOSE là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Tập đoàn. Ông tin tưởng sau khi niêm yết cổ phiếu DBC sẽ tăng tính thanh khoản và Dabaco sẽ tiếp cận được với nhiều nguồn tài chính khác nhau trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng là cơ hội để Dabaco chuẩn mực hóa hoạt động quản trị, tăng tính minh bạch và giúp gia tăng uy tín chất lượng dịch vụ của công ty trên thị trường.

Năm 2017 và 2018, doanh thu của Dabaco đều có sự tăng trưởng. Trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất từ năm 2017 đến hết quý I/2019, doanh thu thuần năm 2017 được ghi nhận ở mức hơn 5.855 tỷ đồng, năm 2018 tăng lên 6.674 tỷ đồng, tương ứng với lợi nhuận sau thuế là gần 200 tỷ đồng năm 2017 và hơn 360 tỷ đồng năm 2018 và Quý I/2019, doanh thu thuần của công ty đạt gần 1.692 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là gần 20,1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức giao dịch cổ phiếu của Dabaco trên sàn giao dịch HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO