Chọn lọc cổ phiếu cho tháng 2

Quỳnh Dương| 11/02/2022 11:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong báo cáo chiến lược thị trường tháng 2/2022, nhóm nghiên cứu của SSI Research đã đưa ra khuyến nghị triển vọng đối với 9 mã cổ phiếu, trong đó có 4 mã ngân hàng.

Theo số liệu cập nhật đến ngày 7/2/2022, khoảng 60% công ty niêm yết trên HOSE (đại diện 81% vốn hóa) đã công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021, cho thấy tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ghi nhận ở mức 10,7%. Trong đó, nhóm 24 công ty thuộc rổ VN30 đã công bố lợi nhuận tăng trưởng ở mức 4,5%. Mức tăng trưởng khiêm tốn này khá sát với dự đoán của các chuyên gia.

Bước sang năm 2022, SSI Research ước tính mức tăng trưởng của doanh nghiệp niêm yết trong nửa đầu năm và nửa cuối năm có thể có sự chênh lệch đáng kể, với hầu hết tăng trưởng dự kiến sẽ được phản ánh vào nửa cuối năm.

“Tuy nhiên chúng tôi cho rằng vẫn có sự phân hóa về lợi nhuận giữa các nhóm ngành ngay trong quý I và thị trường đang có những kỳ vọng nhất định vào nhu cầu tiêu dùng sẽ hồi phục sớm hơn dự kiến. Việc cắt giảm thuế VAT từ ngày 1/2 sẽ là động lực thúc đẩy tiêu dùng nội địa, bên cạnh khả năng mở cửa lại đường bay quốc tế, do vậy doanh số bán lẻ và dịch vụ trong tháng 2 sẽ là một biến số được mong đợi theo chiều hướng tích cực”, các chuyên gia cho biết.

Sự điều chỉnh tập trung ở nhóm các cổ phiếu có vốn hóa trung bình thấp trong tháng 1 là tín hiệu ban đầu cho sự dịch chuyển dòng tiền sang nhóm vốn hóa lớn. Định giá P/E của VN-Index năm 2022 hiện ở mức 14,2 lần, mức định giá 2022 hấp dẫn hơn so với các nước trong khu vực và qua đó kích hoạt xu hướng giải ngân đầu năm của các quỹ ngoại và đây có thể là yếu tố nâng đỡ thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Trong tháng 2, thị trường có thể bị ảnh hưởng bởi những thông tin liên quan đến kế hoạch tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3. Tuy nhiên ảnh hưởng này có thể sẽ mang tính chất tâm lý tác động ngắn hạn khi VND được coi là đồng tiền nổi bật trong khu vực với mức tăng giá 0,7% so với cuối năm 2021, trái ngược với xu hướng mất giá của các đồng tiền mới nổi khác trong bối cảnh đồng USD mạnh lên đáng kể.

Đối với VN-Index, vùng hỗ trợ 1.470 điểm có vai trò quan trọng trong việc xác định xu hướng của chỉ số VNIndex. Trong trường hợp chỉ số duy trì vận động ổn định trên vùng này đi cùng với sự cải thiện của thanh khoản, chỉ số nhiều khả năng sẽ chinh phục thành công mốc tâm lý 1.500 điểm đồng thời gia tăng xác suất hướng về đỉnh cũ 1.537 điểm. Ở chiều ngược lại, nếu phá vỡ khu vực 1.470 điểm với khối lượng gia tăng, nhiều khả năng chỉ số VNIndex sẽ phải tìm điểm cân bằng quanh vùng hỗ trợ 1.423 -1.400 điểm.

Với những quan điểm đầu tư trên, nhóm nghiên cứu đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với 9 mã cổ phiếu trong tháng 2 này, bao gồm: Vietinbank (CTG), Sacombank (STB), VPBank (VPB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH), CTCP Sonadezi Châu Đức (SZC), CTCP FPT (FPT), CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tổng công ty khí Việt Nam (GAS).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn lọc cổ phiếu cho tháng 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO