Chứng khoán

Chuẩn bị vận hành hệ thống KRX vào ngày 2/5

Q.L 22/04/2024 - 08:50

Theo thông báo mới nhất của HOSE và HNX, thời gian dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới KRX là vào ngày 2/5 tới đây.

Ngày 21/4, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo đến các công ty chứng khoán (CTCK) kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới (KRX) chuẩn bị cho triển khai chính thức. Kế hoạch cụ thể như sau:

Ngày 24, 25/4/2024: Các CTCK kiểm tra kết nối đến HOSE.

Ngày 26/4/2024: Dữ liệu cuối ngày sẽ được chuyển đổi sang hệ thống giao dịch mới của Sở. Các CTCK chủ động chuẩn bị dữ liệu để thực hiện kiểm tra chuyến đổi (Cutover test).

Ngày 27, 28 và 29/4/2024: HOSE thực hiện chuyển đổi hệ thống giao dịch. Các CTCK chủ động có kế hoạch và thực hiện các công việc chuẩn bị để đồng bộ triển khai.

Ngày 30/4/2024: Các CTCK thực hiện kiểm tra chuyển đổi (Cutover Test). Ngày giao dịch trên hệ thống là 2/5/2024. Dữ liệu giao dịch là dữ liệu cuối ngày 26/4/2024. Các CTCK kiểm tra giao dịch thông suốt trên hệ thống của mình với hệ thống mới của Sở như ngày giao dịch bình thường (không dùng phần mềm nhập lệnh tự động và thử nghiệm tình huống bất thường, không thực tế).

Cuối ngày 30/4/2024, dựa vào kết quả kiểm thử Cutover Test, Sở sẽ thông báo triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới. Trong trường hợp không triển khai chính thức, các CTCK chủ động chuẩn bị hệ thống để tiếp tục giao dịch trên hệ thống giao dịch hiện tại.

Ngày 2/5/2024: Dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới.

Trước đó, ngày 19/4, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng đã có thông báo về việc triển khai gói thầu công nghệ thông tin KRX nhằm mục tiêu đưa hệ thống vào vận hành chính thức từ ngày 2/5/2024.

KRX là hệ thống công nghệ thông tin điều hành và quản lý giao dịch trên thị trường chứng khoán của Hàn Quốc, được HOSE ký hết chuyển giao công nghệ với Sở giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (KRX).

Hệ thống KRX được vận hành hoàn thiện và sử dụng hết các tính năng sẽ đem đến những thay đổi lớn bao gồm: cải thiện số lượng lệnh, tốc độ khớp lệnh; giao dịch T+1, T+0, giảm thời gian thanh toán; đa dạng hóa sản phẩm, hình thức đầu tư như nghiệp vụ bán khống, các hợp đồng quyền chọn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị vận hành hệ thống KRX vào ngày 2/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO