Citi được chọn làm cố vấn tài chính cho Sáng kiến COVAX

P.V| 05/01/2021 14:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Citi vừa được chọn làm cố vấn tài chính cho sáng kiến COVAX – một cơ chế mua bán trao đổi vắc-xin COVID-19 trên toàn cầu.

Được biết, sáng kiến COVAX là một phần của đề xuất đa phương nhằm phát triển, sản xuất và triển khai sử dụng vắc xin COVID-19 trên cơ sở công bằng và bình đẳng trên toàn cầu. Sáng kiến này được đồng lãnh đạo bởi Liên minh vắc-xin Gavi, Liên minh Sáng kiến sẵn sàng đối phó dịch bệnh (CEPI) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Các tổ chức này hợp tác với các nhà sản xuất vắc-xin ở các nước đã và đang phát triển, UNICEF, Ngân hàng Thế giới, các tổ chức xã hội dân sự và nhiều tỏ chức liên quan khác.

Hình minh họa

Trong vai trò cố vấn, Citi sẽ đưa ra các khuyến nghị chuyên môn tới Gavi về các cấu trúc để giảm thiểu rủi ro, các biện pháp tín dụng và phân tích rủi ro hoạt động trong quá trình Sáng kiến COVAX tìm cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu mua tập hợp và phân phối công bằng các loại vắc xin COVID-19 an toàn và hiệu quả từ nhiều nhà sản xuất dược phẩm được cấp phép, nhằm phục vụ cho tất cả các quốc gia tham gia COVAX.

Trong giai đoạn đầu tiên và cho đến cuối năm 2021, Sáng kiến COVAX đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp 2 tỷ liều vắc xin để phân phối cho người dân các nước thành viên. Sáng kiến này hiện có hơn 180 thành viên là chính phủ các quốc gia và vùng lãnh thổ có chủ quyền tham gia.

Citi sẽ tư vấn và hỗ trợ tìm kiếm các chiến lược thực thi và giảm thiểu rủi ro liên quan, bao gồm hỗ trợ xây dựng các chiến lược để vận hành và duy trì Sáng kiến COVAX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Citi được chọn làm cố vấn tài chính cho Sáng kiến COVAX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO