CLB VietFintech kết nạp thêm 7 hội viên

Minh Ngọc - Bảo Đăng| 27/04/2022 18:48
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Ngân hàng (CLB VietFintech) thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa kết nạp thêm 7 thành viên là các công ty công nghệ và Fintech hàng đầu Việt Nam, nâng tổng số hội viên lên con số 38.

Đại diện 7 hội viên mới của CLB VietFintech. Ảnh: Bảo Đăng

Ngày 27/4, tại trụ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), Câu lạc bộ (CLB) Công nghệ Tài chính VietFintech đã tổ chức kết nạp thành viên mới. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự tái khởi động chuỗi hoạt động của CLB trong nửa đầu năm 2022.

Tham dự lễ kết nạp có Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng, Chủ nhiệm CLB VietFintech Nguyễn Đăng Hùng cùng đại diện lãnh đạo 7 thành viên mới của CLB và các ban, đơn vị Cơ quan Thường trực, Ban Chủ nhiệm, các thành viên Câu lạc bộ VietFintech.

Theo đó, 7 thành viên mới của CLB VietFintech gồm 5 thành viên chính thức là các đơn vị: Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin;Công ty Cổ phần Kalapa; Công ty Tài chính cổ phần Tín Việt; Công ty Cổ phần Viễn thông FPT; Công ty Cổ phần Khai thác và Phân tích dữ liệu CIC và 2 thành viên liên kết, gồm: Công ty TNHH BPC Việt Nam; Công ty TNHH Thông tin NICE Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) - Chủ nhiệm CLB VietFintech cho biết, CLB VietFintech là một sân chơi chung để các thành viên tham gia hỗ trợ, gắn kết và chia sẻ, cùng nhau phát triển. Cùng với đó, VNBA là cầu nối giúp CLB tham gia đóng góp, phản biện giúp hoàn thiện các hành lang pháp lý cho các dịch vụ, mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) - lĩnh vực đang phát triển "nóng", cũng như các hoạt động công nghệ số.

"Chúng ta cần tận dụng sự hỗ trợ, hợp tác từ Hiệp hội Ngân hàng và các thành viên để tiến dần đến việc hoàn thiện hành lang pháp lý, đưa hoạt động Fintech của Việt Nam ngày càng quy củ và hoạt động thành công hơn vì sự phát triển của cộng đồng Fintech Việt Nam”, ông Nguyễn Đăng Hùng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ VietFintech phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bảo Đăng

Đại diện một trong 7 thành viên mới kết nạp, ông Phạm Hải Âu - Thành viên HĐQT Công ty Tài chính cổ phần Tín Việt cam kết sẽ trở thành một trong những đơn vị tích cực đầu tư cho những nghiên cứu mới, đặc biệt trong lĩnh vực Fintech, đóng góp chung vào kết quả hoạt động của CLB VietFintech. Ông Phạm Hải Âu cũng đồng thời mong muốn nhận được sự hợp tác của các thành viên khác của CLB cũng như Ban lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng.

Sau khi tặng hoa và chúc mừng các thành viên mới gia nhập CLB VietFintech, thay mặt Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã phát biểu chỉ đạo hoạt động của CLB trong thời gian tới. Theo Tổng Thư ký, việc kết nạp thành viên mới không chỉ là sự kiện quan trọng của mỗi đơn vị, mà còn cho thấy sự phát triển, lớn mạnh của CLB VietFintech, đặc biệt sau khi đã kiện toàn tổ chức của CLB. Là tổ chức trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng, CLB VietFintech cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, lợi thế riêng có của mình để cùng với Hiệp hội Ngân hàng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nói chung và tham gia góp ý xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động ngân hàng và công nghệ tài chính.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Ban Chủ nhiêm CLB VietFintech tiếp tục rà soát, bổ sung chương trình công tác để đảm bảo thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời chia sẻ khó khăn, vướng mắc của các tổ chức hội viên; Tích cực cùng Hiệp hội Ngân hàng tham gia phản biện chính sách, góp ý kiến vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật đối với các cơ quan quản lý nhằm sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hành lang pháp lý về lĩnh vực fintech. Trước mắt, tập trung góp ý dự thảo Nghị định Quy định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát hoạt động công nghệ tài chính trong lĩnh vực ngân hàng trên cả 6 lĩnh vực thử nghiệm (i) Cấp tín dụng trên nền tảng công nghệ; (ii) Chấm điểm tín dụng; (iii) Chia sẻ dữ liệu qua giao diện lập trình ứng dụng (API); (iv) Cho vay ngang hàng (P2P Lending); (v) Ứng dụng công nghệ chuỗi khối, sổ cái phân tán (Blockchain Technology, DLT); (vi) Ứng dụng các công nghệ khác trong hoạt động nghiệp vụ ngân hàng.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị Ban Chủ nhiệm CLB cần chủ động đẩy mạnh các hoạt động hội thảo, tọa đàm, kiến nghị, đề xuất để các ứng dụng sớm đi vào thực tiễn, có hiệu quả, an toàn; Xây dựng hệ sinh thái Fintech kết nối, chia sẻ giữa các thành viên trong Câu lạc bộ; Đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, học hỏi kinh nghiệm, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bảo Đăng

Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng yêu cầu mỗi tổ chức thành viên CLB VietFintech nêu cao trách nhiệm, chấp hành và tham gia đầy đủ vào các hoạt động của Câu lạc bộ, đoàn kết, thống nhất, tin tưởng và chia sẻ, tích cực tham mưu, hỗ trợ cho Hiệp hội Ngân hàng về đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan. “Đến nay, vai trò, uy tín của Hiệp hội Ngân hàng đã không ngừng tăng cao. Mỗi tổ chức thành viên mạnh thì CLB sẽ mạnh, các CLB mạnh thì Hiệp hội Ngân hàng cũng sẽ mạnh lên” - Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng mong Ban chủ nhiệm CLB VietFintech cần đi sâu nắm bắt tâm tư của hội viên để có thể chia sẻ, hỗ trợ và động viên kịp thời. Cùng đó là xây dựng, rà soát lại chương trình hoạt động để xem xét, phối hợp triển khai với các đơn vị thành viên của CLB.

Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Ngân hàng (CLB VietFintech) thành lập ngày 13/12/2017 với 29 hội viên sáng lập, là đơn vị trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Tính đến ngày 27/4/2022, CLB VietFintech có 38 hội viên (7 hội viên vừa kết nạp mới)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB VietFintech kết nạp thêm 7 hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO