Doanh nghiệp

CMC trao biên bản ghi nhớ với đối tác Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Thành Nguyễn 02/07/2024 - 17:06

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) đã tiến hành trao biên bản ghi nhớ hợp tác với KSP Steel và RSupport nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số.

Diễn đàn có sự tham dự của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc. Đây là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cơ hội tốt để các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp 2 nước cùng chia sẻ, thảo luận về những mục tiêu trọng tâm trong việc thúc đẩy quan hệ đầu tư, thương mại song phương.

Năm 2024 ghi lại dấu ấn tốt đẹp nhất trong mối quan hệ giữa 2 nước Việt - Hàn. Hàn Quốc đang giữ vị trí số 1 về đầu tư trực tiếp, đứng vị trí số 2 về hợp tác phát triển và du lịch và số 3 về hợp tác lao động và thương mại.

Đặc biệt, Hàn Quốc hiện là đối tác lớn nhất về đầu tư trực tiếp (FDI) với 87 tỉ USD vốn đăng ký tính đến tháng 4/2024, chiếm 18,25% tổng vốn FDI vào Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2023 đạt 76,1 tỉ USD. Trong 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu giữa 2 nước đạt 25,5 tỉ USD, tăng 4% so với cùng kỳ 2023.

Bên cạnh đó, các hợp tác song phương Việt – Hàn cũng đang không ngừng được đẩy mạnh và mở rộng ở nhiều lĩnh vực, bao gồm: như hạ tầng giao thông đô thị, y tế, giáo dục đào tạo, môi trường; năng lượng sạch, công nghệ thông tin,...

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trải qua hơn 3 thập kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay. Hợp tác hữu nghị, tin cậy, thực chất giữa Việt Nam – Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển hết sức tốt đẹp trên cơ sở chia sẻ những giá trị chung và lợi ích chiến lược.

img_20240702_170021.jpg
Lễ trao đổi biên bản thỏa thuận hợp tác diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh Nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) ngày 1/7

Trong khuôn khổ Diễn đàn, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc, Tập đoàn CMC đã lần lượt trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn với 2 đối tác Hàn Quốc là KSP Steel và RSupport nhằm đẩy mạnh ứng dụng giải pháp công nghệ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các đối tác Hàn Quốc.

Cụ thể, các nội dung được thể hiện thông qua các công nghệ tiên tiến như phát triển hệ thống MES, giải pháp nhà máy thông minh, ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của các doanh nghiệp này...

img_20240702_170027.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Giang, đại diện Tập đoàn CMC và ông Choi Jae Sam, Giám đốc Công nghệ, KSP Steel trao đổi Biên bản thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các lãnh đạo cấp cao tại Hàn Quốc

Đã và đang hợp tác với nhiều công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, CMC tự hào khi đóng vai trò là đối tác hàng đầu về chuyển đổi số, không chỉ mang lại giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn đồng hành cho quá trình chuyển đổi số tại Hàn Quốc, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn trong việc đầu tư và phát triển công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Vừa qua, Tập đoàn đã chính thức khai trương văn phòng tại Hàn Quốc, một lần nữa khẳng định cam kết của CMC trong việc mở rộng và đầu tư tại xứ sở Kim Chi.

img_20240702_170030.jpg
Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính gặp gỡ Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong bên lề Diễn đàn kinh tế Việt-Hàn.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CMC chia sẻ: "CMC rất hân hạnh khi được lựa chọn là đối tác tin cậy, giải quyết các bài toán về CNTT của doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trên hành trình chuyển đổi số. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các cam kết đóng góp vào việc phát triển các giải pháp công nghệ tiên tiến, hướng tới một tương lai tươi đẹp và bền vững hơn. Qua đó, CMC không chỉ muốn ghi dấu ấn của mình trên bản đồ công nghệ toàn cầu mà còn muốn góp phần vào việc xây dựng một xã hội số đáng sống và thịnh vượng tại Hàn Quốc”.

Với hơn 31 năm phát triển, Tập đoàn Công nghệ CMC sẽ hợp tác với các đối tác để giải quyết thách thức hiện tại như biến đổi khí hậu và đón đầu xu hướng công nghệ xanh, góp phần phát triển các giải pháp công nghệ tiên tiến vì tương lai bền vững. Các cam kết hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc của CMC là minh chứng cho sự cống hiến trong hành trình chuyển đổi số của Hàn Quốc, với mong muốn hỗ trợ họ áp dụng công nghệ tiên tiến và đạt được mục tiêu chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CMC trao biên bản ghi nhớ với đối tác Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO