Công đoàn Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng trao tặng trang thiết bị học tập và tủ sách tại Trường THCS Nậm Sài

Tạ Dũng - Huy Hoàng| 05/04/2021 14:04
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 2/4/2021, đoàn công tác của Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) đã đến thăm, tặng quà, trao tặng tủ sách và phát động lễ trồng cây tại Trường THCS Nậm Sài (xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Đây là một trong những hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951-6/5/2021) của Cơ quan Thường trực HHNH.

Theo đó, Công đoàn HHNH đã trao 115 suất quà gồm đồ dùng học tập và vở viết, Đoàn thanh niên HHNH xây dựng 1 tủ sách Thanh niên với trên 300 đầu sách bổ sung vào thư viện của nhà trường, giúp cung cấp thêm tư liệu, tài liệu để hỗ trợ các thầy cô giáo và các em học sinh nghiên cứu, tham khảo và học tập.

Xã Liên Minh được sáp nhập từ 2 xã Nậm Cang, Nậm Sài, nằm cách trung tâm thị xã Sa Pa gần 40km, là địa phương vẫn còn nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo trên 20%.

Thầy Hà Ngọc Quyết, Hiệu trưởng Trường THCS Nậm Sài chia sẻ, hiện trường đang có 117 em học sinh các dân tộc Xa Phó, Tày, Dao theo học. Các em đa phần có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, không ít phụ huynh chưa có đủ điều kiện để mua sách, vở... cho con trong năm học mới.

Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền nên cơ sở vật chất của nhà trường hiện đã khá khang trang. Tuy nhiên, khó khăn với các em học sinh hiện nay là còn thiếu sách văn học, sách tham khảo, đồ dùng học tập, một số sách giáo khoa đã cũ…. Trong khi các em không có điều kiện tiếp cận với internet.

“Lần này, được tiếp nhận trang thiết bị học tập, sách giáo khoa, sách tham khảo cùng rất nhiều truyện không chỉ các thầy cô vui mừng mà các em học sinh cũng rất hào hứng”, thầy Quyết nói.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Cao Viết Lợi, Chủ tịch Công đoàn HHNH khẳng định, công tác an sinh xã hội luôn được HHNH quan tâm và hy vọng những món quà từ công đoàn và đoàn thanh niên HHNH lần này sẽ góp phần hỗ trợ các em học sinh nhà trường trong việc học tập nâng cao kiến thức cũng như mang lại niềm vui nho nhỏ cho các em sau những giờ lên lớp.

Nhân dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi trồng mới 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tạo bóng mát vui chơi cho các em học sinh Trường THCS Nậm Sài, HHNH phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Lào Cai (Agribank Lào Cai) tổ chức phát động trồng cây tại trường THCS Nậm Sài. 

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ ghi lại tại lễ trao tặng quà và trồng cây tại Trường THCS Nậm Sài:

 

Đại diện Công đoàn HHNH, Agribank Lào Cai, xã Liên Minh, trường THCS Nậm Sài phát động lễ trồng cây

Ông Cao Viết Lợi- Chủ tịch Công đoàn CQTT Hiệp Hội Ngân hàng trao tặng quà cho trường THCS Nậm Sài

Bí thư Đoàn Thanh niên CQTT HHNH Kiều Lan Anh trao tặng quà cho các em học sinh

 

Đoàn thanh niên CQTT HHNH lắp đặt tủ sách tại trường THCS Nậm Sài

Tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" của các em học sinh trường THCS Nậm Sài

Đoàn công tác của HHNH chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Nậm Sài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng trao tặng trang thiết bị học tập và tủ sách tại Trường THCS Nậm Sài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO