Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6, khóa VI

T.H| 20/07/2020 09:44
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) vừa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6 Khóa VI. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết hoạt động CĐNHVN 6 tháng đầu năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN Đào Minh Tú phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN Đào Minh Tú đánh giá cao việc thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch và đảm bảo sức khỏe cán bộ, triển khai hàng loạt các giải pháp của ngành, hoạt động công đoàn cũng vẫn và đang triển khai rất tích cực đạt được nhiều kết quả hiệu quả.

Trước tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trưởng kinh tế nói chung và hoạt động ngân hàng nói riêng, ngành Ngân hàng đã chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, triển khai khẩn trương các giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn để đối phó với tác động kinh tế từ dịch bệnh.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã kịp thời ban hành Thông tư số 01/2020/TT-NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ cho khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 và Chỉ thị 02/CT-NHNN về các giải pháp cấp bách của ngành Ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19; chủ động, quyết liệt triển khai hiệu quả các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, tập trung mọi nguồn lực nhằm góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định vĩ mô, đồng thời hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần quan trọng duy trì tăng trưởng kinh tế quý I/2020 đạt 3,82%, mặc dù thấp hơn các năm gần đây nhưng vẫn là điểm sáng so với nhiều nước trên thế giới đang suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Theo báo cáo, công đoàn các cấp trực thuộc CĐNHVN đã chủ động đề xuất, phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện việc hỗ trợ đối với trên 145.000 đoàn viên, người lao động tại các cấp Công đoàn như: trang cấp khẩu trang; nước sát khuẩn; máy đo thân nhiệt; buồng khử khuẩn; khử trùng nơi làm việc; nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người lao động trong những ngày chống dịch.

CĐNHVN đã triển khai kế hoạch vận động an sinh - xã hội năm 2020 trong hệ thống; chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên lao động. Qua đó đã trao 78.500 xuất quà đối với đối với các hộ nghèo, đồng bào nghèo, đồng bào nghèo bị ảnh hưởng do mưa lũ, thiên tai, các đối tượng chính sách, các gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thân nhân liệt sỹ tại các tỉnh thành trên cả nước…

Ngoài ra, hưởng ứng phong trào chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đang triển khai hỗ trợ 15 tỷ đồng bao gồm: 7.500 thùng chứa nước 300 lít và 75 máy lọc nước mặn thành nước sinh hoạt đối với các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Cà Mau.

Có thể thấy, với tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì cộng đồng, các Ngân hàng trên địa bàn cả nước đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tiếp sức và hỗ trợ cộng đồng kiên cường vượt qua khó khăn, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Các hoạt động an sinh xã hội của các cấp công đoàn nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung trong 6 tháng đầu năm 2020 đã thể hiện được tính nhân văn, chung tay chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng giữa tình hình khó khăn chung của cả nước đang nỗ lực ứng phó với đại dịch Covid-19 được xã hội đánh giá, ghi nhận.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động ngành Ngân trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời, đề nghị 6 tháng cuối năm 2020 CĐNHVN tiếp tục triển khai các phong trào thi đua yêu nước phù hợp, hiệu quả, động viên CNVCLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Ngành trong năm 2020; tiếp tục đổi mới cụ thể các tiêu chí thi đua với mục tiêu hiệu quả, thiết thực; triển khai tốt các hoạt động kỷ niệm của ngành ngân hàng và đất nước trong năm 2020…

Cảm ơn những góp ý của ông Trần Văn Thuật, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú cho rằng, trong 6 tháng cuối năm 2020, CĐNHVN cần tập trung vào những nhiệm vụ: Tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong Ngành; tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của tổ chức công đoàn, trọng tâm là chính sách pháp luật mới liên quan đến tổ chức công đoàn và người lao động.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú đề nghị cơ quan Công đoàn thường trực cũng như tất cả các đơn vị tiếp tục triển khai kịp thời đầy đủ những chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động sau Hội nghị Tổng liên đoàn Lao động vừa qua và những chỉ đạo đột xuất những vấn đề liên quan đến ngành.

Nhiệm vụ chung tiếp theo là tiếp tục chăm lo bảo vệ quyền lợi cho CNVCLĐ, quan tâm đời sống, việc làm, nhà ở và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động; đặc biệt quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động tại các đơn vị có thay đổi cơ cấu tổ chức, động viên người lao động yên tâm công tác; thăm hỏi, trợ cấp đoàn viên, người lao động trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo...

Phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cần bám sát theo sự chỉ đạo của Trung ương và của ngành cần chủ động triền khai. CĐNHVN tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn tinh thần chủ động hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khôi phục sau dịch, thực sự tiết kiệm trên mọi lĩnh vực, phát động thành phong trào; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các công trình hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng, triển khai tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn của ngành Ngân hàng và đất nước trong năm 2020…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6, khóa VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO