Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng 12,5 tỷ đồng thực hiện công tác An sinh - Xã hội tại Hà Giang

P.V| 26/12/2022 10:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 24/12/2022 đoàn công tác Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Phó thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam làm trưởng đoàn đã thực hiện công tác An sinh - Xã hội tại Hà Giang.

Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn NHVN trao quà an sinh - xã hội tại tỉnh Hà Giang

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú cho biết, trong các năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, hệ thống Ngân hàng với trách nhiệm và tình cảm của mình đã tích cực đẩy mạnh công tác hỗ trợ an sinh -xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo đối với các khu vực khó khăn trên cả nước và đặc biệt đối với các xã, các hộ gia đình nghèo tại các tỉnh miền núi.

Hoạt động an sinh - xã hội của ngành Ngân hàng luôn được đánh giá là triển khai hiệu quả, thiết thực, dẫn đầu về quy mô lẫn giá trị, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và chương trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, với tinh thần “Tương thân, tương ái”; được sự thống nhất của Ban Cán sự Đảng NHNN, Thống đốc NHNN, ngành Ngân hàng tổ chức đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà và thực hiện công tác an sinh - xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang để thăm, tặng quà các hộ nghèo, người có uy tín; thăm cán bộ, chiến sỹ tại các Đồn biên phòng và thực hiện an sinh - xã hội với số tiền 12,5 tỷ đồng, được thực hiện ở nhiều nội dung, như:

Hỗ trợ kinh phí xây dựng Khối nhà lưu trú phục vụ sinh hoạt cho Trường Trung học Cơ sở Lý Tự Trọng, huyện Vị Xuyên với số tiền 10 tỷ đồng; Tặng 2.500 suất quà thăm hỏi với hộ nghèo, người có uy tín trên địa bàn tỉnh Hà Giang với tổng số tiền 2,25 tỷ đồng (mỗi suất quà trị giá 900.000 đồng, gồm: quà bằng hiện vật trị giá 400.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt); Tặng 12 suất quà đối với 12 đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh Hà Giang với tổng số tiền 180 triệu đồng (Mỗi suất quà trị giá 15 triệu đồng, gồm: quà bằng hiện vật là 5 triệu đồng và quà bằng tiền mặt 10 triệu đồng); Tặng quà đối với Trường mầm non Sao Mai, huyện Quang Bình với số tiền 150 triệu đồng (quà gồm 04 ti vi và 310 áo ấm cho học sinh).

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh đã thông tin với Đoàn công tác tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Theo đó, trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã có nhiều chương trình và việc làm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, giúp các hộ vươn lên trong cuộc sống và đã đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, do điều kiện tự nhiên và điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhất là ở vùng xâu, vùng xa nên nhiều địa phương và nhiều hộ gia đình gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Thay mặt Đảng ủy, UBND và nhân dân tỉnh Hà Giang, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng; cho đây là việc làm ý nghĩa, động viên, hỗ trợ kịp thời cho hệ thống giáo dục của tỉnh trong công tác giảng dạy, học tập và những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Xuân Quý Mão 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, UBND tỉnh sớm thực hiện chuyển những phần quà tới những người có uy tín, các hộ nghèo, các hộ gia đình có công với cách mạng, cựu chiến binh nghèo. Đối với những đầu tư cho hạ tầng phục vụ cho giáo dục, UBND tỉnh sẽ sát sao chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ triển khai có hiệu quả, đảm bảo chất lượng công trình, sử dụng lâu dài, mang lại giá trị nhân văn bền vững đối với con em đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Trước đó, đoàn đã tới thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, Hà Giang và tới thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng 12,5 tỷ đồng thực hiện công tác An sinh - Xã hội tại Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO