Covid-19 khiến mua sắm online bùng nổ, “ông lớn” ngân hàng kịp thời gỡ nút thắt thương mại điện tử

Thanh Huyền| 14/05/2020 16:29
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhờ sự tiện lợi, mua sắm online trở thành thói quen của nhiều người và đặc biệt sau dịch Covid-19, hình thức này vẫn được lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu, an toàn.

 “Cú hích” cho thị trường thương mại điện tử

Với thị trường hơn 90 triệu dân, khoảng 700.000 cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi ở các kênh mua sắm truyền thống, Việt Nam được đánh giá là một mảnh đất màu mỡ giàu tiềm năng để phát triển thương mại điện tử.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, người dùng có xu hướng mua sắm online, tích trữ thực phẩm, sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày của con người. Theo Worldpanel mua sắm trực tuyến chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng. Nhiều người mua sắm trực tuyến hơn so với bình thường, đóng góp vào mức tăng trưởng 3 chữ số chỉ trong một tháng kể từ khi có thông báo chính thức về dịch bệnh ở Việt Nam.

Mua sắm online có xu hướng bùng nổ

Theo các chuyên gia về lĩnh vực thương mại điện tử, trong 4 trụ cột của thương mại điện tử là marketing, bán hàng, thanh toán và giao nhận thì vấn đề thanh toán và giao nhận hiện vẫn đang được cho là nút thắt của chu trình mua bán hiện nay.

Thực tế cho thấy, hình thức thanh toán chủ yếu của hệ thống thương mại điện tử nước ta hiện nay vẫn là  thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt thông qua dịch vụ chuyển hàng và thu tiền hộ.

Góp phần vào sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam cũng như gỡ nút thắt mà lĩnh vực này đang gặp phải, Agribank đã kịp thời bổ sung kênh mua sắm “VinMart: Siêu thị tại nhà” ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Với nỗ lực đầu tư về công nghệ, kênh mua sắm này cho phép người dùng hoàn toàn có thể thanh toán các đơn hàng nhanh chóng, an toàn ngay trên ứng dụng. Đặc biệt khâu đóng gói, vận chuyển được đồng bộ hóa nên người dùng sau khi đặt hàng sẽ nhận được những mặt hàng thực phẩm tươi ngon, đảm bảo nhất.

Đi chợ an toàn, lựa chọn thực phẩm tươi ngon trên ứng dụng ngân hàng

Mới đây, Agribank đã cho ra mắt gian hàng “VinMart Online” nhằm bổ sung thêm vào tiện ích Mua sắm trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

Với mong muốn đảm bảo chất lượng bữa ăn gia đình trong mùa dịch, gian hàng VinMart Online trên Agribank E-Mobile Banking cung cấp cho khách hàng những mặt hàng nhu yếu phẩm như các loại thịt, rau xanh, củ quả tươi, gạo, nước rửa tay và thậm chí cả khẩu trang…

Đặc biệt, toàn bộ các mặt hàng thực phẩm trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đều được cung ứng bởi chuỗi hệ thống siêu thị VinMart nên được đảm bảo từ nguồn gốc xuất xứ đến kiểm định chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Không chỉ vậy, yếu tố chất lượng sản phẩm luôn là sự quan tâm hàng đầu khi phục vụ khách hàng của Agribank. Do vậy, khâu vận chuyển sản phẩm luôn được đảm bảo và rút ngắn tối đa, giao hàng nhanh trong 2-3h đồng hồ. Với những đơn hàng đặt sau 17h00 sẽ được giao vào sáng ngày hôm sau. Đơn hàng có giá trị trên 500.000 VND sẽ được freeship.

Hiện tại, với năng lực cung ứng tới vài chục nghìn đơn hàng/ ngày, các sản phẩm của VinMart: Siêu thị tại nhà đang được triển khai ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Dự kiến sắp tới, dịch vụ sẽ được mở rộng triển khai ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hướng dẫn đặt hàng VinMart Online đơn giản trên Agribank E-Mobile Banking

Chị Phương Lan (34 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) chia sẻ: “Tôi được chị bạn mách “đi chợ VinMart Online” trên Agribank E-Mobile Banking mà mê luôn. Thực sự rất an toàn và tiện lợi. Tôi có thể mua đầy đủ thịt, rau củ, cả gạo ngay trên ứng dụng mà chỉ cần thanh toán ngay bằng tài khoản ngân hàng. Không phải đi chợ, lại càng không phải dùng tiền mặt.”

Không chỉ có chị Lan, anh Sơn Lâm (36 tuổi, Hà Nội) cũng hào hứng cho biết: “Trước kia, tôi thường dùng Agribank E-Mobile Banking để chuyển khoản tiền hoặc thanh toán hóa đơn điện, nước, dịch vụ. Nhưng từ ngày có VinMart Online trên ứng dụng thì tôi kiêm luôn cả “mua sắm nội trợ” thịt, rau củ giúp đỡ vợ. Điều mà trước kia tôi rất ngại khi vợ nhờ”.

Chị Lan và anh Lâm chỉ là hai trong số những khách hàng sử dụng dịch vụ của Agribank và trải nghiệm mua sắm Siêu thị VinMart tại nhà trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Có thể thấy, đây được xem là một “giải pháp” cực kỳ hợp lý, an toàn và tiện lợi cho mua sắm hiện nay.

Khách hàng có thể đặt hàng “VinMart Online” trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking qua các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

Bước 2: Chọn Mua sắm trực tuyến

Bước 3: Chọn VinMart Online. Lựa chọn các sản phẩm vào giỏ hàng

Bước 4: Kiểm tra sản phẩm và xác nhận thanh toán.

Khách hàng có thể cập nhật ứng dụng tại App StoreGoogle Play bản mới nhất để trải nghiệm “VinMart Online” trên Agribank E-Mobile Banking tiện lợi và an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19 khiến mua sắm online bùng nổ, “ông lớn” ngân hàng kịp thời gỡ nút thắt thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO