Thứ Năm, 21/9/2023
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
thương mại điện tử
Cuộc rượt đuổi của các sàn thương mại điện tử: Lazada đánh mất vị trí số 2
Sự thay đổi lớn nhưng được dự báo trước về vị trí sàn thương mại điện tử ở Việt Nam diễn ra trong nửa đầu năm 2023 khi TikTok Shop vượt mặt Lazada.
Thanh toán điện tử theo thời gian thực thúc đẩy tăng trưởng trên khắp APAC
Thanh toán điện tử đang nổi lên nhanh chóng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) do sở thích của khách hàng đối với các phương thức thanh toán trực tuyến, bao gồm các hoạt động mua bán trên sàn thương mại điện tử, tại điểm bán hàng (POS) và các giao dịch liên quan đến kinh doanh.
Tương lai của Thương mại điện tử B2B với doanh nghiệp MSME
Alibaba.com - nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) toàn cầu và Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) đã đồng tổ chức hội thảo trực tuyến với tiêu đề “Tương lai của Thương mại điện tử B2B” trong khuôn khổ Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) Thế giới.
ZaloPay trở thành ví điện tử Việt Nam đầu tiên hợp tác với Shopify
ZaloPay thông báo trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên hợp tác với Shopify, công ty thương mại điện tử có trụ sở chính tại Canada.
TP. Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2023
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2023 nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn phục vụ công tác quản lý nhà nước và triển khai các chương trình phát triển thương mại điện tử…
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5/2023 về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.
Mastercard hợp tác với Vesta bảo mật các giao dịch thương mại điện tử
Vừa qua, Mastercard đã mở rộng quan hệ đối tác với nền tảng chống gian lận thanh toán đầu cuối Vesta nhằm bảo mật các giao dịch thương mại điện tử.
Tổng quan về xu hướng thanh toán năm 2023 ở APAC
Báo cáo mới của tổ chức công nghệ tài chính toàn cầu FIS cho biết, ví kỹ thuật số và thanh toán từ tài khoản đến tài khoản (A2A) tiếp tục phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC) theo xu hướng tăng nhanh do đại dịch COVID-19 và sự mở rộng của hệ thống thanh toán thời gian thực (RTP).
Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025
Ngày 29/3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025.
MSB và Solv hợp tác toàn diện giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng trên nền tảng số
Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) ký kết hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Solv Việt Nam (Solv) nhằm cung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh, gia tăng lợi ích trong giao dịch thương mại điện tử và giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng. MSB là đối tác tài chính đầu tiên của Solv tại Việt Nam.
Thương mại điện tử duy trì tốc độ tăng trưởng từ 16-30% trong 7 năm qua
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế - Bộ Công Thương, năm 2022 vừa qua, quy mô thị trường thương mại điện tử ước đạt 16,4 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với năm trước. Với mức tăng trưởng 20%, có thể thấy, trong suốt 7 năm qua, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng từ 16 - 30%.
Thanh toán thẻ chiếm 60,9% giao dịch mua hàng thương mại điện tử ở Hàn Quốc
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo một khảo sát của Công ty phân tích và dữ liệu GlobalData công bố mới đây, thanh toán thẻ chiếm 60,9% trong thanh toán mua hàng trực tuyến ở Hàn Quốc trong năm 2022.
Doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam năm 2022 đạt 16,4 tỷ USD
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Công Thương cho biết, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam năm 2022 tăng trưởng 20% so với năm 2021, đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Xu hướng thanh toán ở châu Á sẽ phát triển thế nào trong năm 2023?
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các phương thức thanh toán thương mại điện tử đang không ngừng phát triển. Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, năm 2023, xu hướng thanh toán ở châu Á tiếp tục tăng tốc khi chuyển đổi số vẫn được khai thác để mang lại sự dễ dàng và thuận tiện hơn cho người tiêu dùng trong môi trường cạnh tranh bán lẻ.
Alibaba.com công bố khảo sát: Cách các doanh nghiệp nhỏ sống sót trong đại dịch
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Alibaba.com – một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu, vừa tiến hành khảo sát về cách mà các nhà cung cấp toàn cầu vượt qua đại dịch. Khảo sát được thực hiện từ hơn 1.000 nhà cung cấp B2B trên toàn thế giới.
Doanh nghiệp Việt đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu kỹ thuật số trong năm 2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Alibaba.com – một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu, vừa công bố Ebook Viễn cảnh B2B kỹ thuật số thường niên năm 2023 cho thị trường Việt Nam. Ebook đánh giá, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu kỹ thuật số khi Việt Nam thành trung tâm sản xuất mới của thế giới.
VPBank ra mắt 3 gói sản phẩm ưu đãi tài chính đặc biệt dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm tiếp sức cho các doanh nghiệp siêu nhỏ (micro-SME) trên hành trình vươn thịnh vượng, VPBank chính thức ra mắt 3 gói sản phẩm dành riêng cho các đối tượng khách hàng micro-SME với những ưu đãi đặc quyền, vượt trội trên thị trường.
Kinh doanh rượu bia theo hình thức thương mại điện tử: Không áp dụng được triệt để điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với cơ chế thông qua bên vận chuyển để giao hàng, việc thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) không áp dụng được triệt để, không đảm bảo xác định được người mua có đủ 18 tuổi hay không.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 889/CĐ-TTg về nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
Đồng bộ giải pháp và phối hợp chặt chẽ trong quản lý thuế với hoạt động thương mại điện tử
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Quản lý thuế trong lĩnh vực TMĐT không phải là câu chuyện riêng của ngành tài chính mà còn là nhiệm vụ của các bộ, ngành có liên quan như Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước
Sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế thay cá nhân kinh doanh là phương án tối ưu
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Bộ Tài chính, xét về tổng thể, việc quy định sàn thương mại điện tử (TMĐT) có chức năng đặt hàng trực tuyến khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh thông qua sàn là phương án tối ưu trong việc quản lý thuế hiệu quả, góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm đầu mối kê khai thuế.
Trao giải cuộc thi viết về Thuế với Thương mại điện tử
(thitruongtaichinhtiente.vn) - 38 tác phẩm trong tổng số 1.313 tác phẩm tham dự cuộc thi viết về Thuế với Thương mại điện tử đã được trao giải
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO