Cục Hàng không yêu cầu hoàn trả phí dịch vụ cho khách hủy vé

M.H| 15/05/2021 09:02
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về việc hoàn trả giá dịch vụ phục vụ và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý khi hành khách hoàn, hủy vé máy bay.

Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa qua, báo chí phản ánh việc hãng hàng không chưa thực hiện hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách (PSC) và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý (PSSC) khi hành khách thực hiện hoàn, hủy vé máy bay. Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), các công ty CP hàng không: Vietjet, Tre Việt (Bamboo Airways), Pacific Airlines và công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) thực hiện hoàn trả PSC và PSSC cho hành khách theo đúng quy định. 

Theo quy định tại Điều 8- Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ GTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam, PSC và PSSC là khoản thu từ hành khách cùng với giá dịch vụ vận chuyển hàng không, do các hãng hàng không thu hộ và chuyển lại cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách, dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý trên cơ sở danh sách hành khách của các chuyến bay.

"Như vậy, trường hợp hành khách hoàn, hủy vé máy bay thì khoản PSC và PSSC hãng đã thu của khách không thuộc khoản tiền hãng phải thanh toán cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ hành khách, dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý. Do đó, việc trả PSC và PSSC khi hành khách hoàn, hủy chuyến là hoàn toàn cần thiết và phù hợp", Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện. Đồng thời công khai, minh bạch thông tin về quyền lợi của hành khách, thủ tục và mức thu xử lý hoàn tiền PSC, PSSC khi hành khách hoàn, hủy vé máy bay.

Trước đó, nhiều hành khách cho biết khi họ mua vé máy bay với điều kiện không hoàn vé, đổi ngày bay nếu vì lý do gì họ hủy vé, không đi chuyến bay đó nữa thì các hãng hàng không nước ngoài vẫn trả lại cho hành khách 2 khoản phí trên vì chưa sử dụng dịch vụ tại sân bay. Trong khi đó, nhiều hãng hàng không trong nước không trả lại hành khách khoản phí mà họ thu hộ sân bay này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không yêu cầu hoàn trả phí dịch vụ cho khách hủy vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO