Kết nối

Cuộc thi Học thuật về Ngân hàng “Banking Discovery 2023” chính thức quay trở lại sau 2 năm vắng bóng

Q.L 08/04/2023 08:45

Banking Discovery 2023 đã chính thức lộ diện chào đón những thế hệ trẻ muốn thử sức bản thân trong ngành Ngân hàng. Đây là Cuộc thi do CLB Nhà Ngân hàng Tương lai - TBC trực thuộc Học viện Ngân hàng tổ chức,  với sự đồng hành của Agribank nhằm mang lại cho tất cả sinh viên cơ hội trải nghiệm, thử sức mình trong khai phá các tiềm năng của ngành Ngân hàng hiện nay.

bd(1).jpg

Banking Discovery là cuộc thi học thuật nhằm đem đến cơ hội cho những bạn sinh viên trẻ đang có khao khát đóng góp các dự án, đề án phát triển ngân hàng ở nước ta. 

Được tổ chức từ những năm 2010, Banking Discovery sớm trở thành món ăn tinh thần của các bạn sinh viên Ngân hàng. Với mỗi mùa được tổ chức, cuộc thi sẽ hướng đến một chủ đề nổi bật để các bạn sinh viên có cơ hội được tiếp cận với các xu hướng đang nổi bật trong ngành Ngân hàng. Qua đó, các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, thể hiện và phát triển bản thân thông qua các vòng thi gay cấn, các khóa đào tạo kỹ năng chuyên sâu.

Quay trở lại vào năm 2023, Cuộc thi mang đến một chủ đề vô cùng nổi cộm hiện nay chính là Quản trị rủi ro trong Ngân hàng. Cuộc thi lấy bối cảnh liên quan đến sự gia tăng ảnh hưởng của rủi ro trên thị trường tài chính, một trong những vấn đề bức thiết của quản trị ngân hàng hiện nay.

Cuộc thi sẽ giúp các bạn sinh viên tìm hiểu, tiếp cận và nâng cao kiến thức về quản trị rủi ro, bao gồm rủi ro tín dụng cũng như các rủi ro đang hiện hành trong ngân hàng, phương pháp hoàn thiện và phát triển đề án.

Đặc biệt, khi vượt qua các vòng thi, đội chơi sẽ có cơ hội được làm việc với các chuyên gia và giành được các giải thưởng quý giá. Đến với Banking Discovery 2023, mỗi nhà Ngân hàng tương lai đều có hướng đi khác nhau cho bản thân mình. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi bổ ích để khẳng định bản thân và là một hành trình chinh phục đam mê trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. 

hb.png
Buổi họp báo khai mạc cuộc thi diễn ra vào ngày 27/3 tại Học viện Ngân hàng

Trải qua vòng đơn đầu tiên, các thí sinh sẽ được nâng cao chuyên môn và mở rộng tầm nhìn thông qua Vòng 2 với buổi Workshop đặc biệt giúp các bạn có cái nhìn thực tế về quá trình quản trị các rủi ro các Ngân hàng hiện nay.

Ngày 4/4/2023, buổi Workshop “Quản trị rủi ro trong Ngân hàng” được diễn ra thành công với sự góp mặt của diễn giả Lê Anh Quân Trưởng phòng quản lý rủi ro doanh nghiệp - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cùng với sự tham gia đông đảo từ các đội thi và các bạn sinh viên trong và ngoài trường Học viện Ngân hàng như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân,...

ws.jpg
Workshop “Quản trị rủi ro trong Ngân hàng” diễn ra thành công và tốt đẹp

Buổi Workshop diễn ra thành công với những kiến thức thực tế bổ ích về quản trị rủi ro trong Ngân hàng nhằm giúp các đội chơi có thêm kiến thức cần thiết cho cuộc thi cũng như kiến thức dự đoán, kiểm soát và xử lý các yếu tố có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hoạt động của ngân hàng. Chương trình tạo cơ hội cho các bạn thí sinh hiện thực hóa những dự án đột phá trong việc hạn chế và xử lý những rủi ro có thể xảy ra trong các nghiệp vụ ngân hàng như: thanh toán, tín dụng, tiền gửi, ngoại tệ, đầu tư,...

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và CLB Nhà Ngân hàng Tương lai - TBC là hai đối tác chiến lược và đã đồng hành cùng nhau tại nhiều sự kiện trong những năm gần đây. Cuộc thi Banking Discovery 2023 đánh dấu bước đi mới trong mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của hai bên. Với vai trò là Nhà tài trợ Kim cương, Agribank hy vọng sẽ cùng TBC mang lại những giá trị thiết thực dành cho các bạn sinh viên Ngân hàng.

Sắp tới, ngày 9/4/2023, Cuộc thi tổ chức buổi Training “Kỹ năng trong quản trị rủi ro” tại Hội trường D1 Học viện Ngân hàng. Hãy cùng Agribank theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất về Banking Discovery 2023 nhé!

Fanpage

➤ Email: bankingdiscovey.tbc@gmail.com

➤ Hotline: Mr Hai Linh - 0357695033

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Học thuật về Ngân hàng “Banking Discovery 2023” chính thức quay trở lại sau 2 năm vắng bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO