Ngày 16/5/2020, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 cho 112 sản phẩm CNTT xuất sắc. Và Cyber Callbot của Trung tâm Không gian mạng Viettel, thuộc hệ sinh thái Viettelgroup.AI là 1 trong 10 sản phẩm xuất sắc nhất. Đây là tổng đài đầu tiên dùng AI trả lời khách hàng bằng tiếng Việt.
Một ngày, bạn gọi điện đến công ty X. và được tổng đài viên tiếp máy. Đó có vẻ là một cô gái nhẹ nhàng, chững chạc và thông minh. Bạn nói chuyện, nêu yêu cầu, hỏi thông tin về sản phẩm. Bạn cúp máy với sự vui vẻ vì đã được giải đáp đầy đủ những gì cần thiết, và không biết rằng mình vừa nói chuyện với một robot.
Đó là những gì sẽ xảy ra nếu Cyber Callbot của Trung tâm Không gian mạng Viettel được triển khai rộng rãi tại nhiều công ty sau thời gian thử nghiệm trong nội bộ Viettel. Tại thị trường Việt Nam, Viettel là đơn vị đầu tiên đưa Callbot ra thử nghiệm với khách hàng thực.
Nếu như những tổng đài tự động phổ biến hiện nay chỉ có thể đưa ra một số hướng dẫn đơn giản từ bản ghi âm sẵn có, tự động phát khi người dùng ấn nút, thì với nền tảng công nghệ nổi trội, Cyber Callbot cho phép tổng đài thoại có thể tự động tương tác với khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên.
Điểm vượt trội là Cyber Callbot có khả năng nhận biết giọng nói của khách hàng (ASR module - Nhận dạng giọng nói và TTS Module - Module xử lý ngôn ngữ của hệ thống) để hiểu được ý định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay trong cuộc gọi. Chính vì thế, cuộc nói chuyện của khách hàng với Callbot của Viettel AI không khác gì giao tiếp với người thật vì giọng nói có độ tự nhiên, rõ ràng, dễ hiểu.
Và đặc biệt là Call Controller - bộ não của hệ thống, cho phép xử lý các cuộc gọi thoại giữa người với máy diễn ra hoàn chỉnh dựa trên các kịch bản đã thiết lập từ trước đó. Với mỗi ngữ cảnh hội thoại, Call Controller nhanh chóng đưa ra các tính huống xử lý tiếp theo rất linh hoạt và thông minh.
Cyber Callbot được vinh danh top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2020 |
Với sự hỗ trợ của Callbot, doanh nghiệp sẽ nâng cao đáng kể tỉ lệ hỗ trợ, tư vấn, tương tác cho khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí nhân sự online thường xuyên, thúc đẩy cơ hội tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
Việc sử dụng Callbot đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và có thể thiết kế linh hoạt các nội dung quảng cáo, chăm sóc cho từng phân khúc khách hàng.
Về tính năng bảo mật, Cyber Callbot kết nối tích hợp với các dịch vụ Call Center của doanh nghiệp bằng kết nối có xác thực và mã hóa giúp đảm bảo tính an toàn và bảo mật; đồng thời có cơ chế phân quyền chặt chẽ giúp hệ thống hoạt động được kiểm soát và ổn định.
Theo đó, việc học của Callbot đòi hỏi một khoảng thời gian để “nghe” các loại giọng nói với nhiều kiểu nói khác nhau giúp nó có thể “hiểu”. Khi đưa ra thực tế, với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhiều mẫu câu, nhiều ngữ điệu, Callbot sẽ được “dạy” nhiều hơn để tự học các từ đồng nghĩa, các tình huống giống nhau. Như vậy, việc thử nghiệm sớm giúp Callbot tự nhiên hơn, giống người hơn.
Mới đây nhất, Cyber Callbot của Trung tâm Không gian mạng đã được Hội đồng chung khảo Giải thưởng Sao Khuê 2020 vinh danh ở hạng mục Sản phẩm, giải pháp công nghệ 4.0 xuất sắc. Thông tin chi tiết về giải thưởng, tại đây http://danhhieusaokhue.vn/vi/speaker/nen-tang-cyber-callbot/
Đặc biệt, nền tảng xây dựng tổng đài tự động Cyber Callbot la 1 trong 10 sản phẩm/dịch vụ được đánh giá cao nhất tại Sao Khuê 2020. Ban giám khảo Sao Khuê đánh giá các sản phẩm tham dự giải thưởng của Viettel chứng minh rất thuyết phục hiệu quả triển khai thực tế trong lĩnh vực chuyển đổi số.