Đã có 6 cổ phiếu chuyển sàn giao dịch tại HNX

Thanh Thanh| 02/04/2021 09:04
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Sở GDCK Hà Nội (HNX) trong vòng chưa đầy 1 tháng kể từ ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành công văn  713/UBCK-PTTT ngày 3/3/2021 về việc hướng dẫn chuyển giao dịch cổ phiếu với mục đích giảm tải cho hệ thống giao dịch của Sở GDCK Hồ Chí Minh (HoSE) và đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư, đã có 6 cổ phiếu chuyển giao dịch từ HOSE sang HNX.

Ngày 1/4/2021, hơn 32 triệu cổ phiếu CTCP Khử trùng Việt Nam (VFG) và 14,1 triệu cổ phiếu CTCP Xuất Nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (ABT) chính thức giao dịch tại Sở GDCK Hà Nội (HNX).

Đây là 2 cổ phiếu tiếp theo chuyển giao dịch từ Sở GDCK Hồ Chí Minh (HoSE) sang HNX theo hướng dẫn của UBCKNN tại công văn 713/UBCK-PTTT ngày 3/3/2021.

Cổ phiếu ABT và VFG có ngày giao dịch cuối cùng tại HoSE là ngày 26/3/2021, như vậy, 2 mã cổ phiếu này chỉ phải dừng giao dịch trong 3 ngày làm việc. 

Tại ngày giao dịch cuối cùng tại HoSE, giá tham chiếu của cổ phiếu ABT là 30.400 đồng/cổ phiếu và VFG là 48.500 đồng/cổ phiếu.

Trong ngày giao dịch đầu tiên tại HNX, cổ phiếu ABT và VFG có giá tham chiếu là mức giá đóng cửa tại ngày giao dịch cuối cùng trên HOSE và được làm tròn lên 100 đồng gần nhất

HNX cũng đã có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) vào ngày 5/4/2021 và CTCP Giống cây trồng Việt Nam (NSC) vào ngày 6/4/2021.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 1 tháng kể từ ngày UBCKNN ban hành công văn  713/UBCK-PTTT ngày 3/3/2021 về việc hướng dẫn chuyển giao dịch cổ phiếu với mục đích giảm tải cho hệ thống giao dịch của HoSE và đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư, đã có 6 cổ phiếu chuyển giao dịch từ HOSE sang HNX.

Quy định về giá tham chiếu và biên độ giao dịch đối với cổ phiếu chuyển giao dịch từ HoSE sang HNX

Ngày 29/3/2021, UBCKNN đã có công văn 1109/UBCK-PTTT hướng dẫn một số nội dung liên quan tới việc chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HoSE sang HNX.

Theo đó, UBCKNN hướng dẫn giá tham chiếu cho ngày giao dịch đầu tiên tại HNX là mức giá đóng cửa tại HOSE trong ngày giao dịch cuối cùng và bước giá sẽ được làm tròn lên 100 đồng gần nhất.

Về biên độ dao động giá cho ngày giao dịch đầu tiên, được áp dụng như đối với các cổ phiếu đang niêm yết tại HNX là ±10% (khác với cổ phiếu niêm yết mới tại HNX có biên độ dao động giá ngày giao dịch đầu tiên là ± 30%). 

Về cơ chế chuyển ngược lại các cổ phiếu từ HNX về HoSE, UBCKNN sẽ có văn bản về việc chấm dứt cơ chế chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HOSE sang HNX khi chuẩn bị xong giải pháp công nghệ giải quyết hiện tượng nghẽn lệnh tại hệ thống giao dịch của HoSE. Khi đó, các đơn vị sẽ phối hợp thực hiện chuyển ngược lại các cổ phiếu về HoSE khi có hướng dẫn của UBCKNN.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 6 cổ phiếu chuyển sàn giao dịch tại HNX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO