Đang tính toán việc nối lại các chuyến bay quốc tế

P. Điền| 27/05/2020 17:55
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Phương án kết nối lại các đường bay quốc tế còn phụ thuộc vào điều kiện, tình hình dịch bệnh tại các quốc gia dự kiến phục hồi lại đường bay.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, đề xuất thời gian phục hồi một số đường bay quốc tế trước 10-6. 

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay các hãng hàng không Việt Nam đã sẵn sàng nối lại các chuyến bay quốc tế như khi chưa bùng phát dịch. Cục cũng đã có phương án kết nối lại các đường bay quốc tế. Tuy nhiên, kế hoạch còn phụ thuộc vào điều kiện, tình hình dịch bệnh tại các quốc gia dự kiến phục hồi đường bay.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 sẽ có đánh giá và đưa ra thời điểm mở đường bay nào đảm bảo an toàn. 

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được đề xuất từ các hãng hàng không Hàn Quốc, Đài Loan muốn nối lại đường bay đến Việt Nam.

Số lượng hành khách đi máy bay nội địa trong tháng 5-2020 đã tăng hơn nhiều so với tháng 4. Ảnh: P. ĐIỀN

Nhà chức trách hàng không Việt Nam đánh giá số lượng hành khách đi máy bay nội địa trong tháng 5-2020 đã tăng rất nhiều so với tháng 4.

Trong tháng 5, số lượng khách thông qua cảng trên cả nước đạt 2,88 triệu người, giảm 70% so với cùng kỳ của năm 2019. Trong đó, khách quốc tế đạt 78.000 khách, giảm 97,6%, khách nội địa đạt 2,8 triệu khách, giảm 56,6%.

Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 1,47 triệu khách, giảm 67%. Trong đó khách nội địa đạt 1,4 triệu khách, khách quốc tế đạt 71.000 khách.

Nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, các chuyến bay nội địa vẫn được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế và Bộ GTVT. Theo đó, hành khách được hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Các hãng hàng không tiếp tục khử trùng, khử khuẩn máy bay. 

Thời gian qua, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện hàng chục chuyến bay quốc tế đưa công dân Việt Nam từ nhiều nước trên thế giới về nước an toàn. Hành khách trên các chuyến bay này sau khi làm thủ tục tại các sân bay đều được đưa đến các khu cách ly. Máy bay sau đó được khử trùng theo quy trình.

Theo Pháp luật TP. HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang tính toán việc nối lại các chuyến bay quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO