Đảng viên Đảng bộ Khối Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh thực hành “Dân vận khéo” là phục vụ tốt khách hàng

Nguyễn Đức Lệnh| 29/11/2021 17:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ban dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh (ngày 27/11/1981 -27/11/2021) cùng nhìn lại hoạt động của công tác dân vận trong toàn Đảng bộ khối Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Thấm nhuần và khắc ghi lời Bác dạy về công tác dân vận “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, mỗi cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ khối Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, xác định làm tốt nhất nhiệm vụ của mình mà trước hết đó là phục vụ tốt khách hàng của ngân hàng với nội hàm về cải cách hành chính; về xây dựng nét đẹp văn hóa công sở; về thực hiện tốt quy định của ngân hàng trung ương để đưa cơ chế chính sách đi vào thực tiễn cuộc sống có hiệu quả, về hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.

Dân vận khéo, là làm tốt công tác cải cách hành chính, công khai và minh bạch quy trình thủ tục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, trong giao dịch với khách hàng, người dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng và người dân giao dịch với ngân hàng. Đảm bảo đạt được 2 mục tiêu cơ bản: vừa mang lại lợi ích cho khách hàng (về thời gian, chi phí) và niềm vui cho khách hàng mỗi khi giao dịch với ngân hàng.

Dân vận khéo, là làm tốt công tác chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, gắn liền với hành động cụ thể về thực hiện các nguyên tắc ứng xử, văn hóa công sở. Tạo nét đẹp riêng có trong phong cách và thái độ phục vụ khách hàng. Đây không chỉ là yêu cầu và đòi hỏi từ các ngân hàng thương mại trong vai trò là tổ chức cung ứng dịch vụ, bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng mà còn là nhiệm vụ dân vận của mỗi tổ chức đảng của NHTM và hơn thế nữa, qua đó tạo sức mạnh cạnh tranh mềm vô hạn đối với mỗi ngân hàng thương mại nếu làm tốt công tác tác này.

Dân vận khéo là làm tốt công tác tư vấn, công tác thông tin truyền thông đảm bảo cho người dân, khách hàng nắm và hiểu rõ về hoạt động ngân hàng, về dịch vụ ngân hàng. Từ đó không chỉ mở rộng và phát triển dịch vụ ngân hàng theo định hướng đề ra, nhất là đối với việc mở rộng và phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; các chương trình tín dụng ưu đãi; tín dụng chính sách. Qua đó giúp người dân tiếp cận dịch vụ ngân hàng tốt hơn và giảm thiểu phiền hà, khiếu nại, khiếu kiện liên quan hoạt động ngân hàng.

Dân vận khéo củng cố mối quan hệ ngân hàng khách hàng, không chỉ làm tốt việc đưa cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng và ngân hàng và các chương trình tín dụng của Chính phủ, của NHTW và của UBND TP đi vào cuộc sống thực tế có hiệu quả, mà còn góp phần mở rộng, tăng trưởng hoạt động kinh doanh của chính ngân hàng, khách hàng và người dân. Xây dựng mối quan hệ truyền thống ngân hàng - doanh nghiệp - người dân, sẽ luôn là nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Về mặt chính sách, làm tốt công tác dân vận sẽ nhận được những thông tin, ý kiến phản hồi, phản ánh từ người dân. Từ đó hoàn thiện chính sách phù hợp và hiệu quả hơn.

Làm tốt công tác dân vận và học tập theo lời Bác dạy về công tác dân vận, đối với lĩnh vực hoạt động ngân hàng có điểm giống nhưng cũng khác với lĩnh vực khác, nhất là khác với các chính quyền địa phương, cơ sở đối tượng phục vụ trực tiếp là người dân, trong khi đó, đối tượng phục vụ của ngân hàng là khách hàng. Vì vậy, nội hàm của công tác dân vận cần phải được nhận diện, vận dụng sáng tạo, linh hoạt với nội dung cốt lõi là phục vụ tốt khách hàng và mang lại lợi ích cho khách hàng, cho người dân, không gây phiền hà cho người dân trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Ở góc độ phục vụ, mặc dù với những dịch vụ ngân hàng hiện đại và hoạt động trong nền kinh tế thị trường, song hình ảnh “ em đi làm tín dụng” vẫn là hình ảnh đẹp để các ngân hàng thương mại xây dựng văn hóa và nét đẹp văn hóa trong ứng xử và giao dịch với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên Đảng bộ Khối Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh thực hành “Dân vận khéo” là phục vụ tốt khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO