Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ PNJ: Tăng cường mở rộng khu vực phía Bắc, đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 6% năm 2024

Ngọc Diệp 16/04/2024 - 17:06

PNJ cho biết vẫn sẽ tăng cường đầu tư vào khu vực phía Bắc và tăng cường nhận diện thương hiệu ở khu vực này.

letrithong.jpg
CEO của PNJ - ông Lê Trí Thông - Ảnh: Ngọc Diệp

Sáng ngày 16/4, Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Năm 2023, ngành bán lẻ là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sức mua suy yếu, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động kinh doanh, thậm chí đóng cửa.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, PNJ ghi nhận doanh thu thuần 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục 1.971 tỷ đồng (tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, mảng trang sức tiếp tục là động lực tăng trưởng chính, đóng góp 66,8% vào tổng doanh thu chung của công ty.

Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ cho biết, trong năm 2023, giá vàng liên tục tăng, sang đến năm 2024, giá vàng đã thiết lập các mức cao kỷ lục.

"Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng nắm bắt được cơ hội trên. Nhiều đơn vị kinh doanh vàng đã phải đóng cửa, suy giảm lợi nhuận vì mức chi tiêu người dân thắt chặt, đặc biệt với các sản phẩm xa xỉ", ông Thông nhấn mạnh.

pnjdhcd.jpg
Đại hội đồng cổ đông PNJ diễn ra vào ngày 16/4- Ảnh: Ngọc Diệp

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch PNJ cho biết quý I/2024, thị trường vàng rất sôi động nhưng có những thời điểm công ty không mua được nguồn nguyên liệu vàng để kinh doanh.

Quý I/2024, PNJ đã bán được hơn 5.000 tỷ đồng vàng 24K, trong khi cùng kỳ chỉ là hơn 3.000 tỷ đồng. Doanh thu vàng 24K cũng chiếm tỉ trọng 41% tổng doanh thu của PNJ trong quý I/2024.

Cũng theo bà Dung, giá vàng tăng đồng nghĩa tài sản công ty cũng tăng theo, nhưng cũng đặt ra áp lực trong việc bảo toàn giá trị tài sản công ty nếu một khi giá vàng đảo chiều.

Nói về kế hoạch kinh doanh năm 2024, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết, PNJ sẽ tiếp tục mở thêm các cửa hàng mới ở các địa điểm mới, tuy nhiên cũng cần phải đẩy được tối đa hiệu suất hoạt động của các cửa hàng cũ.

Cụ thể hơn, ông Lê Trí Thông cho biết, PNJ vẫn có kế hoạch tăng cường mở rộng hệ thống cửa hàng phía Bắc và tăng cường nhận diện thương hiệu tại địa bàn phía Bắc, đặt mục tiêu để người tiêu dùng trẻ phía Bắc coi PNJ như thương hiệu trang sức hàng đầu.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc mở cửa hàng tại thị trường nước ngoài, ông Thông cho biết, ít nhất trong vòng 2 năm tới PNJ chưa có kế hoạch này, bởi việc mở cửa hàng vật lý là kết quả của cả một quá trình dài, tuy nhiên, PNJ sẽ vẫn tiếp cận với thị trường quốc tế qua kênh khác.

Bức tranh kinh tế vẫn còn nhiều thách thức tiềm ẩn, tuy nhiên HĐQT PNJ đã trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 tiếp tục tăng trưởng với mục tiêu doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với năm 2023 và lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng. Đây đều là những con số kỷ lục đối với công ty. Công ty dự kiến chi trả cổ tức 20% bằng tiền.

Sở dĩ, PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng đều qua các năm bởi ngành bán lẻ trang sức tại Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Không những thế, PNJ lại đang sở hữu nhiều thế mạnh cạnh tranh như: Thương hiệu mạnh và uy tín; Mạng lưới bán lẻ rộng khắp; Sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng; Năng lực thiết kế và sản xuất đứng đầu thị trường; Chiến lược đa kênh theo xu hướng mua sắm của khách hàng;...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐHĐCĐ PNJ: Tăng cường mở rộng khu vực phía Bắc, đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 6% năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO