Thứ Sáu, 22/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
dịch vụ công trực tuyến
Kết nối hiệu quả thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng với Cổng thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương
Sáng ngày 14/11/2024, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Hội nghị kết nối thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng với Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương năm 2024.
Quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử
Ngày 23/10/2024, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2024/NĐ-CP quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử.
Chỉ thị của Thủ tướng về xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương
Ngày 16/9/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.
Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc
Tại Công văn số 656/TTg-KSTT, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tư pháp về việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên toàn quốc từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 30/6/2025.
Từ cải thiện dịch vụ công trực tuyến đến chuyển đổi tư duy theo hướng quản trị số
Kết quả đánh giá 63 cổng dịch vụ công năm 2024 cho thấy các địa phương đã có một số cải thiện trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến so với kết quả rà soát năm 2023. Nhiều cổng dịch vụ công đạt mức "tốt" ở hai tiêu chí cung cấp thông tin hỗ trợ và mức độ dễ sử dụng của các công cụ tra cứu.
Người dân thuận tiện thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID
Phát huy vai trò đơn vị xây dựng hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tích cực phối hợp với các bộ ngành và các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử, gia tăng sự tiện lợi, giảm thời gian và chi phí xã hội cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến thực hiện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID.
Nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch cải cách thủ tục hành chính năm 2024
Cải cách các quy định thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; Đổi mới việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp...
Danh mục 27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 2457/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình do NHNN cung cấp.
Đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất
Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình chưa hoàn chỉnh, các chức năng cung cấp dịch vụ chưa hoàn thiện, giao diện chưa dễ sử dụng và chưa thân thiện với người dùng....
Sửa quy định phí và lệ phí để khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Bộ Tài chính vừa đề xuất sửa đổi quy định về phí, lệ phí nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Ngân hàng Nhà nước ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Quyết định số 1097/QĐ-NHNN Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân tạo dựng niềm tin của người dân về dịch vụ công trực tuyến
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhận thức và sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với cho vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân trên các nền tảng tương tác với người dân của chính quyền địa phương vẫn ở mức rất hạn chế.
Việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Nghị định số 42/2022/NĐ-CP quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Theo đó, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ làm đầu mối kết nối thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng.
Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 4/4/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Quyết định 422/QĐ-TTg phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022.
Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân, DN trong bối cảnh dịch bệnh
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC, cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Phấn đấu cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đủ điều kiện ngay trong năm 2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đó là một trong những nội dung kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc phát triển ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội.
SHB triển khai thanh toán trực tuyến BHXH, BHYT trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai thanh toán trực tuyến Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp dành cho khách hàng doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Tích hợp, cung cấp 55 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021.
Thủ tướng nhấn mạnh công tác xây dựng thể chế, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Về định hướng nhiệm vụ thời gian tới của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh công tác xây dựng thể chế, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến. Triển khai hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, để giảm giấy tờ trong xử lý thủ tục hành chính.
Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, Bộ Tài chính vừa đề ra các mục tiêu trọng tâm cho năm 2021 như: Nâng xếp hạng chỉ số Nộp thuế và Bảo hiểm xã hội đảm bảo năm 2021 hoàn thành nhiệm vụ tăng từ 30-40 bậc so với năm 2019; tiếp tục nghiên cứu để nâng xếp hạng chỉ số vốn hóa thị trường chứng khoán; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, trong đó phấn đấu áp dụng 100% cho dịch vụ công....
Ngân hàng Nhà nước kiểm điểm Quy chế làm việc và cải cách hành chính nội bộ năm 2020.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 8/10/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị kiểm điểm Quy chế làm việc và cải cách hành chính nội bộ năm 2020.
Bộ Tài chính đã tích hợp 157 DVCTT mức độ 3,4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Tài chính vừa cho biết, tính đến ngày 27/7/2020, Bộ đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đối với 959/959 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó thực hiện cung cấp 105 DVCTT mức 1, 282 dịch vụ mức độ 2, 208 dịch vụ mức 3 và 364 DVCTT mức 4. Bộ Tài chính cũng đã thực hiện tích hợp 157 DVCTT mức độ 3,4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO