Doanh nghiệp

Digiworld tự tin hoàn thành kế hoạch năm, đang theo đuổi một số thương vụ M&A

Bảo Vy 07/08/2024 - 10:39

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld cho biết, thông thường nửa đầu năm công ty sẽ đạt khoảng 40% cả năm nhưng năm nay hơi thấp hơn. Tuy nhiên, Digiworld vẫn tự tin hoàn thành kế hoạch năm nhờ các sản phẩm mới.

doan-hong-viet-399.jpg
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld

Tại cuộc họp nhà đầu tư theo hình thức online diễn ra vào ngày 6/8, Công ty CP Thế giới Số (Digiworld – mã DGW) cho biết, quý III/2024, Digiworld có thể đạt doanh thu thuần 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng, lần lượt tăng 11% và 18% so với cùng kỳ 2023.

Digiworld sẽ phân phối tất cả các sản phẩm của MSI và thêm một số sản phẩm của Xiaomi (tủ lạnh, máy lạnh). Mảng lap top được dự báo sẽ tăng trưởng mùa "back to school", từ giờ hết năm sẽ giới thiệu nhiều laptop AI. AI sẽ thúc đẩy nhu cầu thay thế máy tính khá mạnh. Dự đoán đến 2027, khoảng 70-80% laptop bán ra có hỗ trợ AI. Xu thế này sẽ ủng hộ thị trường laptop.

Bên cạnh đó, làn sóng thay mới điện thoại cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng cho mảng ICT.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld cho biết, việc tắt sóng 2G đến tháng 9 sẽ diễn ra nhưng hoạt động đổi máy đã diễn ra trước. Khách hàng sẽ có xu hướng update lên smartphone giá rẻ hoặc feature phone có hỗ trợ 4G.

Digiworld chủ yếu phân phối 2 nhãn hiệu iPhone và Xiaomi và được dự báo đều sẽ tăng trưởng. Theo thông tin không chính thức, iPhone 16 sắp ra mắt sẽ có những cải tiến như có Apple Intelligence, tăng màn hình nhưng kích thước không đổi, dung lượng pin lớn hơn… Digiworld cũng có kế hoạch đẩy mạnh doanh số so với iPhone 15 nhưng không nhiều do sức cầu còn yếu.

screenshot-2024-08-07-at-10.27.01.png

Năm 2024, Digiworld lên kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt đạt 23.000 tỷ đồng và 490 tỷ đồng, tăng 22% và 38% so với con số thực hiện năm 2023. Ngoài điện thoại do nhu cầu hồi phục khá chậm, Digiworld kỳ vọng tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả các ngành hàng.

Kết quả kinh doanh quý II/2024, Digiworld đạt doanh thu 5.020 tỷ đồng và lãi ròng đạt 90 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 9% và 8% so với cùng kỳ 2023. Đây là quý thứ 2 liên tiếp công ty ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Digiworld, ngành máy tính xách tay, máy tính bảng tăng trưởng 20% (mặc dù quý II là quý thấp điểm của mảng này, nguyên nhân góp phần nên sự tăng trưởng này do chu kỳ thay mới sản phẩm cũng như sự ra mắt của một loạt laptop tích hợp AI). Ngành Home Appliance cũng tăng trưởng 20% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Digiworld đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 182 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 12% so với nửa đầu năm ngoái. Với kết quả đạt được, công ty đã thực hiện 43,5% kế hoạch doanh thu và 37% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.

Ông Đoàn Hồng Việt cho biết, thông thường nửa đầu năm công ty sẽ đạt khoảng 40% cả năm nhưng năm nay hơi thấp hơn một chút. Tuy nhiên, Digiworld vẫn tự tin hoàn thành kế hoạch năm nhờ các sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT Đoàn Hồng Việt cũng chia sẻ một số thông tin quan trọng về chiến lược kinh doanh của Digiworld thời gian tới. Theo đó, công ty đang theo đuổi thêm một số thương vụ M&A nhưng nhiều khả năng sẽ không kịp hoàn tất trong năm nay và có thể rơi vào năm sau.

Digiworld sẽ dùng tiền nhàn rỗi để tập trung vào M&A thay vì đầu tư tài chính (cổ phiếu, trái phiếu) như một số công ty khác. M&A cũng sẽ là cầu nối để Digiworld "go global" trong tương lai nhưng không phải ưu tiên trước mắt. Ông Đoàn Hồng Việt cho biết thêm, thị trường trong nước vẫn đang rộng mở để Digiworld tăng trưởng và điều này đơn giản hơn "go global".

Ngoài ra, Chủ tịch HĐQT Digiworld cũng chia sẻ nhận định về việc các nhà bán lẻ lớn đóng nhiều cửa hàng thời gian qua. Theo ông Việt, kênh online sẽ ngày càng phát triển và không cần quá nhiều cửa hàng để bao phủ nữa. Các brand shop mục tiêu là điểm chạm khách hàng và số lượng không cần đến hàng nghìn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Digiworld tự tin hoàn thành kế hoạch năm, đang theo đuổi một số thương vụ M&A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO