Thứ Tư, 4/12/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
doanh nghiệp Việt Nam
Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến
Thương mại điện tử xuyên biên giới đã giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng nhanh doanh số, nắm bắt và phản hồi nhanh đối với nhu cầu thị trường, thoát khỏi giới hạn của thị trường về quy mô, mùa vụ...
Chuyển đổi số song hành cùng chuyển đổi xanh - Xu hướng tất yếu cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt
Với Việt Nam, chuyển đổi xanh cùng chuyển đổi số là yêu cầu khách quan, là lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu để phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi nền kinh tế từ nâu sang xanh.
Bulog mở thầu mua 500 ngàn tấn gạo sau khi bất ngờ hủy gói thầu 340 ngàn tấn trước đó
Cơ quan Lương thực quốc gia Indonesia, Perusahaan Umum (Perum) Bulog, vừa phát đi thông báo mở thầu mua 500.000 tấn gạo trắng 5% tấm, niên vụ 2024 (xay xát chậm nhất là 6 tháng) có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Myanmar, Pakistan và Ấn Độ. Thời gian giao hàng từ tháng 11 đến ngày 20/12/2024.
Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng, thúc đẩy tăng trưởng tại Hội nghị TMĐT xuyên biên giới 2024
Trong khuôn khổ Hội nghị TMĐT xuyên biên giới 2024 với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công”, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các nỗ lực từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon. Những kết quả không chỉ khẳng định năng lực của Made-in-Vietnam, mà còn là động lực cho các doanh nghiệp trong nước tự tin nắm bắt cơ hội, mở rộng kinh doanh toàn cầu.
Giải pháp phát triển bền vững thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam
Những năm gần đây, thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam có sự phát triển mạnh cả về quy mô và số lượng doanh nghiệp phát hành, đa dạng kỳ hạn trái phiếu. Tuy nhiên, sự phát triển nóng của thị trường trái phiếu, cũng như việc thiếu kiểm tra chặt chẽ mục đích sử dụng tiền phát hành trái phiếu của doanh nghiệp đang gây những rủi ro tiềm ẩn cho nền kinh tế. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, phân tích và đánh giá dựa trên số liệu và tư liệu thứ cấp của một số cơ quan chức năng, làm rõ nội dung nói trên, đưa ra một số khuyến nghị có liên quan.
Chủ tịch CMC: Chuyển đổi số và Trí tuệ nhân tạo - Động lực phát triển mới của doanh nghiệp Việt Nam
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (ngày 13/10), chiều ngày 11/10/2024, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam
MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình CHÀO MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Giai đoạn bất ổn của thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam 2020 - 2023: Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp
Trong bài viết này, các tác giả sẽ phân tích thực trạng, nguyên nhân của đợt bất ổn và đưa ra các giải pháp nhằm ổn định thị trường TPDN trong giai đoạn 2020 - 2023.
Lan tỏa văn hóa kinh doanh của Việt Nam ra nước ngoài
Cùng với sự kiện Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài, một Diễn đàn với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen” lần đầu tiên được tổ chức ở Cộng hoà Pháp được đánh giá là bước đi táo bạo để quảng bá văn hóa Việt Nam nói chung, văn hóa kinh doanh Việt Nam nói riêng.
Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc tìm thấy nhiều tiềm năng trong hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam
Ngày 10/9/2024, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) đã tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa Đoàn Doanh nghiệp trong Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Novotel Thái Hà- Hà Nội.
Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp
Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, “Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Pháp vào ngày 13/9 tới đây.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trong giao dịch thanh toán, buôn bán quốc tế
Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới trong buôn bán quốc tế tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
“Giằng co” giá gạo xuất khẩu giữa doanh nghiệp Việt Nam và thương nhân Philippines
Nguồn tin thương mại cho biết “các thương nhân Philippines cho rằng, giá gạo tăng cao doanh nghiệp Việt Nam không giao hàng, muốn đàm phán lại. Để tránh gián đoạn nguồn cung trong nước, họ đang kêu gọi chính phủ can thiệp”.
Trong bối cảnh nguồn cung đang cạn kiệt, doanh nghiệp Việt Nam có tham gia thầu Bulog?
Ngày 23/8, Cơ quan Hậu cần Quốc gia Indonesia (Bulog) đã công bố đợt đấu thầu lần thứ 7 trong năm nay để mua 350 ngàn tấn gạo trắng, loại 5% tấm, niên vụ 2024 từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Pakistan.
Xu hướng đồng thương hiệu trên thế giới mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiến vào thị trường toàn cầu
Đây là nội dung vừa được đề cập tại Hội thảo Đồng thương hiệu lần đầu tiên tại Việt Nam do Visa tổ chức. Hội thảo đã giới thiệu các chiến lược dựa trên dữ liệu, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu
Tỷ lệ cung ứng nội địa của doanh nghiệp Việt Nam còn khá thấp
Tỷ lệ cung ứng nội địa của Việt Nam chỉ chiếm 41,9%, tuy nhiên, trong số này không chỉ đến từ doanh nghiệp Việt Nam mà có doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam, hay những doanh nghiệp ở các nước lân cận. Tỷ lệ cung ứng nội địa đến từ các doanh nghiệp Việt Nam hiện chỉ chiếm 17,2%, khá thấp so với các nước trong khu vực.
Thị trường tỷ dân rất chuộng nhóm hàng thủy sản tươi sống từ Việt Nam
Trong bức tranh chung xuất khẩu thủy sản sang thị trường tỷ dân nửa đầu năm nay, các mặt hàng tươi, sống là điểm nhấn, góp phần tăng doanh số xuất khẩu sang thị trường này.
Chủ tịch MB: “Sẵn sàng kết nối và hợp tác xây dựng các nền tảng số cho doanh nghiệp Hàn Quốc”
Ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) khẳng định, MB sẵn sàng xây dựng nền tảng số toàn diện nhằm thúc đẩy hiệu quả tương tác chuỗi và mở rộng tìm kiếm cơ hội kết nối cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.
Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam năm 2024: “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”
Với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”, Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư và Chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại TP. Hà Nội vào ngày 10/11 tới. Năm nay cũng là năm đầu tiên tổ chức ngày Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài.
CMC trao biên bản ghi nhớ với đối tác Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) đã tiến hành trao biên bản ghi nhớ hợp tác với KSP Steel và RSupport nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số.
Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt
Hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vượt qua khoảng 3.000 lần kiểm thử và theo kết quả đo kiểm của Tayllorcox, tỷ lệ sai số của Viettel eKYC là 0%.
Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài cần những giải pháp hỗ trợ chuyên nghiệp và bài bản
Có những giải pháp hỗ trợ chuyên nghiệp, tổng thể dựa trên kho dữ liệu lớn ứng dụng công nghệ cao sẽ giúp mang đến giải pháp toàn diện cho những doanh nghiệp Việt quan tâm đến đầu tư vào Nhật.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO