Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex 2: Thiết kế hầm hố, nhiều nâng cấp

Minh Minh| 23/06/2022 10:54
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex 2 là một bản nâng cấp hấp dẫn của Amazfit T-Rex và Amazfit T-Rex Pro với nhiều cải tiến phần cứng lẫn phần mềm.

Ảnh: Sforum

Amazfit T-Rex 2 có màn hình lớn, độ sáng cao, thiết kế hầm hố, nhẹ nhàng, pin trâu, hỗ trợ định vị băng tần kép với 5 hệ thống định vị toàn cầu là những điểm đáng chú ý trên Huami Amazfit T-Rex 2. Đánh giá tổng thể, Amazfit T-Rex 2 là một bản nâng cấp lớn về phần cứng lẫn phần mềm.

Ảnh: Sforum

Về thiết kế, màn hình, Amazfit T-Rex 2 vẫn có kích thước thân vỏ 47mm như T-Rex Pro nhưng “khủng long bạo chúa” thế hệ 2 lại có kích thước hiển thị lớn hơn đáng kể. Cụ thể kích thước màn hình của T-Rex là 1.39 inch với độ phân giải 454×454, cao hơn đáng kể so với T-Rex Pro chỉ 1.3 inch và độ phân giải 360×360. Màn hình của Amazfit T-Rex 2 vẫn sử dụng tấm nền AMOLED cho khả năng hiển thị cực kỳ ấn tượng nhờ độ sáng tới 1000 nits, dù ở ngoài trời nắng thì các nội dung vẫn được hiển thị rõ nét trên màn hình.

Ảnh: Sforum

Một điểm mới ấn tượng về thiết kế của Amazfit T-Rex 2 là miếng kim loại màu vàng che khu vực cảm biến được khắc chữ Amazfit màu đỏ cực kỳ nổi bật (tất cả các phiên bản màu sắc thì miếng kim loại và chữ Amazfit đều là màu này).

Vì sở hữu kích thước hiển thị lớn hơn nên phần viền màn hình của Amazfit T-Rex 2 cũng đã mỏng hơn so với thế hệ trước, nhưng không vì thế mà nó mất đi vẻ ngoài hầm hố ấn tượng của sản phẩm. Thiết kế của T-Rex 2 vẫn đậm chất G-Shock, phía trên mặt đồng hồ được trang trí bằng rất nhiều chi tiết ốc tam giác với ba chấm tròn bên trong và cả ốc lục giác tỏ vẻ “khá nguy hiểm”.

Ảnh: Sforum

Trên thế hệ hai, Amazfit vẫn dùng 4 nút vật lý giúp thao tác điều khiển đồng hỗ dễ dàng hơn khi tay ra mồ hôi, dính bụi bẩn hoặc đeo bao tay. Tất nhiên màn hình này vẫn cho người dùng thao tác full cảm ứng, tức là có thể sử dụng gần như mọi tính năng mà không cần dùng đến phím bấm, vì vậy bạn có thể sử dụng theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Cả 4 nút bấm đều được Amazfit làm dạng vân nhám bám tay khi thao tác.

Về cảm giác đeo, nhờ trọng lượng nhẹ nên Amazfit T-Rex 2 cho cảm giác khá thoải mái, tuy nhiên kích thước lớn đôi khi lại là vấn đề với ai thường xuyên mặc áo sơ mi dài tay. Phần dây đeo cao su được thiết kế rất nhiều lỗ và các rãnh nhỏ giúp thoát khí hiệu quả cho cảm giác đeo dễ chịu trong thời gian dài.

Ảnh: Sforum

Đối với các tính năng định vị và sức khỏe, Amazfit T-Rex 2 được trang bị hệ thống định vị băng tần kép và hỗ trợ 5 hệ thống định vị toàn cầu không hề thua kém một chiếc đồng hồ GPS cao cấp nào.

Chiếc đồng hồ này hỗ trợ tới 158+ chế độ thể thao và đặc biệt nếu khi tập mà bạn có lỡ quên bật chế độ tập luyện thì thiết bị vẫn có thể tự động nhận diện 8 môn thể thao phổ biến để tự đo.

Ảnh: Sforum

Ngoài ra chiếc đồng hồ thông minh này cũng hỗ trợ nhiêu chức năng sức khỏe phổ biến như theo dõi và phân tích giấc ngủ chuyên sâu, theo dõi nhịp tim, nộ bão hòa oxy trong máu, mức độ căng thẳng liên tục 24 giờ. Nó còn có một chế độ đo khá hay là Đo bằng một chạm, sau 45 giây nó sẽ cho ra 4 thông số sức khỏe quan trọng gồm nhịp tim, mức độ gắng sức khi tập luyện, nồng độ oxy trong máu và nhịp thở.

Ảnh: Sforum

Cuối cùng và không kém phần quan trọng, Amazfit T-Rex 2 sở hữu thời lượng pin thực sự ấn tượng, mỗi tháng bạn chỉ cần sạc cho chiếc đồng hồ này 1 – 2 lần trong điều kiện sử dụng trung bình hoặc nhiều nhất là 3 lần nếu sử dụng cường độ cao. Ngay cả khi bật full GPS liên tục thì nó vẫn trụ được 26 giờ, đủ cho một cuộc thi Marathon.

Đồng hồ Amazfit T-Rex 2 được bán tại website của hãng với giá 229$ (khoảng 5.3 triệu đồng).

Đồng hồ thông minh Amazfit là sản phẩm của Huami Technology (công ty con của Xiaomi), được thành lập vào năm 2013. Đây là công ty phần cứng thông minh đầu tiên ở Trung Quốc thâm nhập thị trường vốn Hoa Kỳ.

Với chiến lược "chip + device + cloud" và nhiệm vụ "kết nối sức khỏe với công nghệ", Huami cung cấp chip, thiết bị đeo thông minh và dịch vụ đám mây y tế, hy vọng sẽ xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn cầu và là đối tác đáng tin cậy cho người dùng.

Theo Sforum

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex 2: Thiết kế hầm hố, nhiều nâng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO