Bất động sản

Đồng Nai gia hạn thêm gần 1 năm cho “siêu dự án” 20.000 tỷ đồng của Địa ốc Sông Tiên

Vạn Xuân 18/10/2023 - 16:54

Trường hợp hết thời gian gia hạn được kéo dài để triển khai dự án mà doanh nghiệp chưa xây dựng công trình theo hồ sơ quy hoạch được phê duyệt, Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Đồng Nai được giao lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

angel-island.jpg
Phối cảnh dự án. Nguồn: Internet

Ngày 17/10, ông Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định chấp thuận cho Công ty CP Phát triển Địa ốc Sông Tiên (STC) được kéo dài thời gian đã gia hạn thêm 310 ngày để triển khai thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị du lịch Nhơn Phước, với diện tích gần 205 ha tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch. Nguyên nhân là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tại quyết định vừa được phê duyệt, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, trường hợp hết thời gian gia hạn được kéo dài để triển khai dự án mà doanh nghiệp chưa xây dựng công trình theo hồ sơ quy hoạch được phê duyệt, Sở TNMT lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Đồng thời, yêu cầu Địa ốc Sông Tiên khẩn trương thực hiện hoàn thành các thủ tục và triển khai hoàn thành dự án nói trên theo quy định và đúng tiến độ được phê duyệt, gia hạn.

Cục thuế tỉnh được giao rà soát, xác định và thông báo mức nghĩa vụ tài chính đối với thời gian được kéo dài thời gian gia hạn triển khai thực hiện dự án để chủ đầu tư nộp tiền vào ngân sách Nhà nước theo quy định (nếu có).

Theo tìm hiểu, dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước tọa lạc tại Cù Lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch được UBND tỉnh Đồng Nai cấp quyết định giao đất từ cuối năm 2004 và ban hành quyết định phê duyệt 1/500 từ đầu năm 2007. Trước đây, dự án do Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang làm chủ đầu tư.

Tháng 8/2018 Nhật Quang công bố thông tin vốn điều lệ đạt 680 tỷ đồng với cơ cấu cổ đông mới gồm: Đinh Thị Kim Dung (95%), Nguyễn Thị Như Mai (4%) và Trần Thanh Tùng (1%).

Cuối năm 2018, các cổ đông nói trên chuyển nhượng 75% cổ phần cho chủ sở hữu mới là Công ty CP Phát triển Địa ốc Sông Tiên được thành lập vào tháng 9/2018, lúc này quyền phát triển khu đô thị thuộc về Địa ốc Sông Tiên.

Dự án khi đó được giới thiệu gồm 2.000 căn biệt thự, nhà phố và một block với 1.700 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng. Theo dự kiến, dự án được chia làm 6 phân kỳ và hoàn thành xây dựng vào năm 2026. Hiện dự án được giới thiệu với tên thương mại là Angel Island.

Thời gian qua, để có vốn triển khai dự án này, năm 2020, Địa ốc sông Tiên đã huy động hơn 1.500 tỷ đồng trái phiếu, một phần trong số đó được đảm bảo bằng dự án nói trên.

Cuối năm 2021, một tập đoàn bất động sản phía Nam đã mua lại phần vốn góp chi phối và trở thành công ty mẹ của Địa ốc Sông Tiên, qua đó phát triển dự án Angel Island.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai gia hạn thêm gần 1 năm cho “siêu dự án” 20.000 tỷ đồng của Địa ốc Sông Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO