Elon Musk tuyên bố chưa khuyên ai đầu tư vào 'tiền ảo'

Minh Minh| 23/06/2022 14:50
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong một phát biểu mới đây, tỷ phú Elon Musk đồng thời là CEO Tesla đã phủ nhận việc đưa ra lời khuyên đầu tư vào 'tiền mã hóa', dù ông nổi tiếng là người ủng hộ loại tài sản này.

"Tôi chưa bao giờ nói rằng mọi người nên đầu tư vào tiền điện tử", Elon Musk phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Qatar sau khi ông được hỏi về tình trạng hiện tại của 'tiền mã hóa'. Tuy nhiên, Elon Musk cũng thừa nhận các doanh nghiệp mà ông điều hành như Tesla, SpaceX đều đã mua một số Bitcoin, nhưng đó là một tỷ lệ nhỏ trong tổng tài sản tiền mặt của doanh nghiệp.

Được mệnh danh là "Dogecoin's Father", nhưng Elon Musk vẫn phủ nhận việc bản thân đưa ra lời khuyên đầu tư vào tiền số. Ảnh: Mashable

Theo trang Mashable, tỷ phú Elon Musk chưa bao giờ thật sự đưa ra lời khuyên đầu tư kiểu “mọi người nên mua tiền số” hoặc những điều tương tự. Do đó, việc người đàn ông giàu nhất hành tinh phủ nhận việc từng khuyến nghị đầu tư là có cơ sở.

Việc cộng đồng nhà đầu tư tiền số tin rằng Elon Musk ủng hộ, khuyến khích mua tiền số đến từ những bài đăng trên tài khoản Twitter có gần 100 triệu người theo dõi của ông. Câu chuyện bắt đầu từ 24/3/2021 khi vị tỷ phú tuyên bố chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán tại Tesla.

Elon Musk có thể phủ nhận việc đưa ra lời khuyên qua bài đăng này vì ông không trực tiếp khuyến khích ai mua Bitcoin. Tuy nhiên, bài viết trên trang Mashable cho rằng đây là lời kêu gọi mua Bitcoin với nhiều người, bởi nó là phương tiện để mua xe Tesla của Elon Musk. Dù sau đó ông đảo ngược tuyên bố, không chấp nhận Bitcoin vì vấn đề môi trường, nhưng các bài đăng “ủng hộ” tiền số vẫn liên tục xuất hiện.

Musk trước đây đã tuyên bố SpaceX sẽ phóng một vệ tinh được đặt tên theo nghĩa đen của tiền điện tử lấy cảm hứng từ meme, Dogecoin. "Sứ mệnh" cũng sẽ được trả bằng Dogecoin cũng như làm nên lịch sử bằng cách đưa Dogecoin trở thành "tiền điện tử đầu tiên trong không gian". Nói về Dogecoin, rõ ràng token là loại tiền điện tử yêu thích của Musk

Trong một bài đăng hồi tháng 3, Elon Musk cho biết vẫn đang nắm giữ Bitcoin, Ethereum, Dogecoin và không có ý định bán đi các loại tài sản này.

Phát biểu phủ nhận việc đưa ra lời khuyên đầu tư vào tiền số của Elon Musk được đưa ra sau khi ông phải đối mặt với vụ kiện liên quan đến Dogecoin. Cụ thể, Keith Johnson, một nhà đầu tư Dogecoin đã cáo buộc Elon Musk và các công ty do ông quản lý (SpaceX, Tesla) đã quảng bá, phát triển đồng tiền số nêu trên.

Theo Mashable/ Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk tuyên bố chưa khuyên ai đầu tư vào 'tiền ảo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO