(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa tổ chức Đại hội Thường niên năm 2021 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện quy tụ hàng trăm thành viên của EuroCham, cùng với sự góp mặt của khách mời đặc biệt - ngài Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

Tại đại hội, các thành viên EuroCham thông qua những thay đổi trong quy chế Hiệp hội, bỏ phiếu thông qua Biên bản Đại hội Thường niên năm 2020, Báo cáo của Kiểm toán viên năm 2020, Kiểm toán viên mới cho năm 2021 và Ngân sách năm 2021.

Ông Alain Cany, tân Chủ tịch EuroCham

Ngoài ra, đại hội cũng đã bầu ra Ban Lãnh đạo Hiệp hội mới gồm 16 thành viên, bao gồm: 9 thành viên mới trúng cử và 7 thành viên khác được bổ nhiệm từ các Hiệp hội Doanh nghiệp trực thuộc EuroCham.

Theo đó, ông Alain Cany (Jardine Matheson) đã được bầu làm Chủ tịch EuroCham nhiệm kỳ mới.

Phát biểu ngay sau khi được bầu làm Chủ tịch EuroCham nhiệm kỳ mới, ông Alain Cany nhấn mạnh: “Tôi rất vui mừng được trở lại làm Chủ tịch EuroCham vào thời điểm quan trọng này đối với cộng đồng doanh nghiệp châu Âu, song song với việc Chính phủ mới sẽ sớm được thành lập sau Đại hội Đảng và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) hiện đã đi vào hiệu lực".

Tân Chủ tịch EuroCham Alain Cany cho biết thêm, việc đảm bảo thực hiện suôn sẻ và thành công Hiệp định này sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của EuroCham. "Tôi sẽ tiếp tục xây dựng Hiệp hội dựa trên nền tảng vững chắc mà Ban Lãnh đạo tiền nhiệm của EuroCham đã tạo ra, đồng thời sử dụng năng lượng và kinh nghiệm của mình để đảm bảo rằng EVFTA phát huy mọi tiềm năng, đảm bảo lợi ích cho các thành viên Hiệp hội chúng tôi và cho Việt Nam", ông Alain Cany nhấn mạnh.

Ngoài ra, Chủ tịch mới của EuroCham cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu – các Tiểu ban Ngành nghề, các Hiệp hội Doanh nghiệp trực thuộc, cùng các thành viên của Hiệp hội - cũng như Chính phủ mới của Việt Nam, nhằm giúp cải thiện môi trường thương mại và đầu tư, vì lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng ở cả hai phía.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EuroCham có Chủ tịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO