Fed sẽ hỗ trợ chương trình cho vay trị giá 349 tỷ USD với doanh nghiệp nhỏ

L.N (tổng hợp)| 07/04/2020 14:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo chương trình, ngân hàng cung cấp khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ để trả lương cho nhân viên, tiền thuê nhà và các tiện ích trong tối đa 8 tuần. Khoản vay có thể được chuyển đổi thành các khoản tài trợ nếu những công ty này giữ lại hoặc tuyển dụng lại các lao động mà họ cho nghỉ gần đây.

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 6/4 cho biết sẽ hỗ trợ chương trình cho vay trị giá 349 tỷ USD của chính phủ đối với doanh nghiệp nhỏ đã bắt đầu được triển khai vào ngày 3/4.

Fed sẽ mua các khoản vay mà các ngân hàng cấp cho các doanh nghiệp nhỏ như một phần của chương trình mà các ngân hàng và Cục quản lý doanh nghiệp nhỏ đã thực hiện và nằm trong gói cứu trợ kinh tế 2.200 tỷ USD.

Các khoản vay này có thể được chuyển đổi thành các khoản tài trợ nếu được chi cho việc trả lương để khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục trả lương cho nhân viên hay tuyển dụng lại những lao động mà họ cho nghỉ gần đây.

Với việc mua lại các khoản vay, Fed sẽ tạo động lực để các ngân hàng tăng cường cho vay nhờ việc giúp đưa ra thêm tiền mặt, bởi khi cho vay các ngân hàng phải dành ra một khoản dự phòng trường hợp vỡ nợ.

Các chuyên gia cho rằng động thái của Fed sẽ khuyến khích nhiều ngân hàng tăng cường cho vay hơn nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Việc mua nợ cũng có thể hỗ trợ các ngân hàng lớn. Wells Fargo cho biết đã giải quyết nhu cầu vay 10 tỷ USD vào cuối tuần qua, lượng tối đa mà ngân hàng này được phép cho vay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Fed sẽ hỗ trợ chương trình cho vay trị giá 349 tỷ USD với doanh nghiệp nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO