FLC dự kiến lỗ gần 2.000 tỷ đồng trong năm nay 

Minh Hoàng| 03/06/2020 14:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Covid-19 khiến các mảng kinh doanh cốt lõi như du lịch, hàng không… bị ảnh hưởng nặng nề buộc Công ty CP Tập đoàn FLC phải hạ kế hoạch doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn và dự kiến lỗ 1.957 tỷ đồng năm 2020.

Công ty CP Tập đoàn FLC vừa công bố tài liệu cổ đông thường niên 2020 với kế hoạch kinh doanh thận trọng khi đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn 12.500 tỷ đồng, giảm 7.500 tỷ đồng so với mục tiêu của năm 2019. Con số kế hoạch còn “thảm” hơn với khoản lợi nhuận hợp nhất trước và sau thuế khi doanh nghiệp dự kiến lỗ 1.957 tỷ đồng. 

FLC cho biết, nửa đầu năm 2020 với sự bùng phát của dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển và ổn định của nền kinh tế thế giới.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, du lịch – hàng không và các dịch vụ thể thao, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp là những ngành bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất. Do đây đều là những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn FLC nên hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và dự kiến cả năm 2020 bị ảnh hưởng lớn.

Trong tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông, HĐQT FLC dự kiến lợi nhuận hợp nhất sau thuế âm 1.957 tỷ đồng. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đề xuất không phân phối lợi nhuận để tiếp tục đầu tư phục hồi hoạt động.

Trong năm 2020, FLC xác định bất động sản tiếp tục là mảng kinh doanh cốt lõi, có 5 dự án bất động sản trong đó quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Gia Lai là dự án lớn nhất với quy mô 500 ha.

Bên cạnh đó, hãng hàng không Bamboo Airways - công ty con của Tập đoàn vẫn tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới 6 đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay quốc nội và giữ vững mục tiêu chiếm 30% thị phần hàng không nội địa trong năm 2020; khôi phục hoạt động trên những đường bay đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Cộng hoà Czech...; tái khởi động việc xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương.

Ngoài việc, tiếp tục tập trung đầu tư, khai thác và vận hành các khu quần thể nghỉ dưỡng phức hợp gồm các khách sạn, resort, sân gôn tại các khu vực có tiềm năng thì FLC dự kiến mở rộng phát triển mảng lữ hành, tăng cường khả năng chủ động các nguồn khách cho các khu nghỉ của tập đoàn.

Tại cuộc họp đại hội cổ đông ngày 9/6, FLC sẽ bầu bổ sung một thành viên HĐQT thay ông Lê Bá Nguyên xin thôi giữ chức vì lý do cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC dự kiến lỗ gần 2.000 tỷ đồng trong năm nay 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO