(thitruongtaichinhtiente.vn) - CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (mã GAB) vừa gửi công văn cho CTCP Xây dựng FLC Faros (mã ROS), trong đó đồng ý với đề xuất sáp nhập ROS và GAB mà FLC Faros đưa ra trước đó.

Cụ thể, công văn cho biết, ngày 1/4/2020, CTCP Đầu tư khai khoáng & Quản lý tài sản FLC đã nhận được văn bản của FLC Faros đề xuất về chủ trương sáp nhập vào GAB.

Ngày 7/4, HĐQT GAB đã tiến hành họp bàn. Trên cơ sở xem xét, đánh giá mục tiêu kế hoạch kinh doanh sản xuất trong giai đoạn 2020 - 2025 của Công ty, HĐQT GAB nhận định, việc nhận sáp nhập FLC Faros vào GAB sẽ giúp công ty nâng cao và phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh sản xuất.

Do vậy, HĐQT GAB đã thông qua quyết định trình ĐHĐCĐ phê duyệt chủ trương nhận sáp nhập FLC Faros vào GAB tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 vào cuối tháng 4 tới đây.

Quản lý tài sản FLC (GAB) là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực,  hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh gạch xây dựng. Chủ tịch HĐQT công ty này đồng thời là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC.

Trong khi đó, FLC Faros hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng và là nhà thầu chính của nhiều dự án lớn do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư trên khắp cả nước.

Được biết, cả FLC Faros và GAB đều có liên quan với Tập đoàn FLC. Cụ thể: Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch và cổ đông lớn nhất của FLC Faros đồng thời là Chủ tịch và cổ đông lớn nhất của Tập đoàn FLC. 

Cổ phiếu của cả FLC Faros và  GAB được niêm yết và giao dịch tại Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Kết thúc phiên sáng 8/4, cổ phiếu GAB ở mức giá 140.500 đồng/cp, trong khi đó cổ phiếu ROS của FLC Faros tăng kịch trần lên 4.000 đồng/cp.

Trước ROS, vào đầu tháng 3/2020, CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (mã AMD) cũng đã ban hành nghị quyết về việc thông qua chủ trương sáp nhập vào GAB.

Theo nghị quyết này của FLC Stone, HĐQT FLC Stone giao Ban Tổng Giám đốc công ty triển khai tổ chức thẩm định giá, lập phương án chi tiết về việc sáp nhập, đàm phán với các bên liên quan để chuẩn bị dự thảo Hợp đồng sáp nhập và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ và tài liệu có liên quan khác báo cáo HĐQT để trình ĐHĐCĐ phê duyệt tại kỳ họp thường niên năm 2020 sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai công ty 'họ FLC' sáp nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO