​Ford Ranger Thế hệ Mới chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

Thanh Hải| 26/08/2022 15:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ford Ranger Thế Hệ Mới chính thức ra mắt ngày 26/8/2022 tại nhà máy Hải Dương, với 4 phiên bản bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL. Dự kiến, xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với giá bán lẻ khuyến nghị khởi điểm từ 659 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Dianne Craig, Chủ tịch Khối Thị trường Quốc tế của Ford Motor cho biết, Ranger là một trong những sản phẩm chủ lực của Ford trên toàn cầu. Chiếc xe là đối tác đáng tin cậy của các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ trang trại, các gia đình, những cá nhân ưa phiêu lưu, doanh nghiệp vận tải thương mại và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại hơn 180 thị trường trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Kể từ khi ra mắt lần đầu, Ranger đã liên tục thiết lập các chuẩn mực mới cho phân khúc của mình.

Chiếm đến một nửa lượng bán hàng của Ford và hơn 60% thị phần phân khúc bán tải ở Việt Nam, Ranger là sản phẩm kết tinh năng lực chuyên sâu về thiết kế và phát triển xe tải hơn 100 năm của Ford, đồng thời cũng là khởi điểm cho hành trình kết nối sâu sắc với khách hàng để minh chứng cho cam kết đem lại các trải nghiệm tốt nhất của Ford tại Việt Nam và trên toàn khu vực.

dsc_0605.jpg

Ranger Thế Hệ Mới bứt phá mọi giới hạn

Ford đã tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn cũng như hàng chục hội thảo với khách hàng để hiểu được cách họ sử dụng xe bán tải, lắng nghe và tiếp thu những điều mà họ mong muốn, kỳ vọng ở Ranger Thế Hệ Mới. Những đóng góp quý báu đó đã giúp Ford đạt được mục tiêu là tạo ra chiếc bán tải mà cả thế giới tin dùng cho mọi công việc, sinh hoạt gia đình hay giải trí.

Về ngoại hình. Ranger Thế Hệ Mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin nhờ kích thước được mở rộng thêm 50mm, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng bán tải Ford. Các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, điểm đáng chú ý nhất về mặt công năng của thiết kế chính là bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau. Điều này cực kỳ hữu ích cho việc tiếp cận thùng hàng, nhất là với những người không quá to cao.

Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4. Các không gian chứa đồ thông minh và tính năng hữu ích cho khách hàng được tích hợp trên chiếc xe nhằm mang đến sự thuận tiện, thoải mái cho các hành khách…

Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road. Điều này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các chế độ lái có thể lựa chọn (lần đầu có trên Ranger), giúp Ranger Thế Hệ Mới di chuyển tốt hơn trên đường bằng và địa hình.

Động cơ và hệ truyền động của xe đã được tinh chỉnh và nâng cấp lên một mức độ mới để đáp ứng được tất cả mọi khách hàng. Ranger Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp mang lại hiệu suất và sự tinh tế tuyệt vời. Các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.0L turbo đơn với hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sở hữu tốt hơn nữa.

Bà Pritika Maharaj, Giám đốc Chương trình toàn cầu cho Ranger và Everest cho biết, Ford đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa nó tới tay khách hàng. Động cơ Bi-turbo 2.0L đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái Đất lên Mặt Trăng và quay lại.

“Phiên bản Ranger Thế Hệ Mới này còn được thừa hưởng hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới được phát triển cho nền tảng toàn cầu và cũng được sử dụng cho các dòng sản phẩm nổi tiếng khác của Ford như Bronco. Bạn sẽ thấy sự khác biệt khi lái thử Ranger với hộp số sàn 6 cấp này.” bà Pritika Maharaj, chia sẻ thêm.

Khả năng vận hành và tính năng an toàn luôn là tiêu chí hàng đầu trên Ranger Thế Hệ Mới, bởi chiếc xe này phục vụ khách hàng cho mọi mục đích: công việc, gia đình và vui chơi. Hàng loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Ranger được kế thừa từ thế hệ trước và được cải tiến thêm. Tiêu biểu có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Hệ thống Phanh sau va chạm sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn sau va chạm, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp.

Trong khi đó, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Dừng và Đi (Stop-and-Go) cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã thiết lập trước với xe phía trước và thậm chí có thể dừng hẳn xe.

Không gian của thùng xe trở nên rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm và đẩy giảm chấn sau ra bên ngoài. Thùng hàng giờ rộng hơn đủ để chứa được các thanh gỗ tấm hay pallet, và có thêm một bậc lên xuống nhỏ ở phía bên của thùng xe để mọi người dễ dàng tiếp cận thùng hàng. Cửa thùng xe trang bị 2 hốc dùng để gắn ngàm kẹp giúp cố định vật liệu (như gỗ) khi cắt. Chúng tôi cũng cung cấp ổ cắm điện trên thành thùng xe Ranger để khách hàng có thể cắm trực tiếp các thiết bị làm việc.

Trải nghiệm gắn kết khách hàng

Ngoài việc tạo ra một chiếc xe bán tải mới tuyệt vời, Ford cũng đang tạo ra trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng của mình, từ thời điểm họ nghiên cứu, lựa chọn mua xe… đến niềm vui khi mua một chiếc Ranger mới… đến việc đi bảo dưỡng chăm sóc xe… và đến lúc tiếp tục mua một chiếc Ford khác.

Hiện nay, tại các đại lý, một loạt các dịch vụ hữu ích đã được triển khai cho khách hàng bao gồm: Nhận và giao xe tận nơi; Xe hỗ trợ dịch vụ nhanh và dịch vụ di động; Hỗ trợ mượn xe tương ứng; Đội phản ứng nhanh hỗ trợ kỹ thuật… Ngay thời điểm ra mắt Ranger Thế Hệ Mới này, Ford đã triển khai thêm các ứng dụng mới như: Chuyên gia tư vấn sản phẩm Thế Hệ Mới và FordPass - một ứng dụng tiện lợi giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc Ranger của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh.

Các khách hàng yêu thích việc cá nhân hóa chiếc xe sẽ hài lòng với Ranger Thế Hệ Mới vì Ford đã hợp tác với những thương hiệu danh tiếng trong giới off-road, cung cấp cho khách hàng một danh sách các sản phẩm phụ kiện chính hãng, giúp họ dễ dàng có tùy chỉnh chiếc xe bán tải theo ý mình.

Hơn 20 năm xây dựng thành công và cam kết lâu dài với thị trường Việt

Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Ranger đã tiên phong thay đổi thói quen sử dụng ô tô của người Việt, trở thành phong cách sống, thành phương tiện đa dụng, thân thiện không chỉ với doanh nghiệp, tổ chức, mà còn đối với từng cá nhân và gia đình.

dsc_0483-1.jpg

9 năm liên tiếp Ranger giữ vị trí đứng đầu phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần, chiếm hơn 50% tổng sản lượng bán ra mỗi năm của hãng và đạt doanh số hơn 105.000 chiếc bán ra tại thị trường nội địa tính đến nay được xem là lời khẳng định cho sức hút và vị thế của Ford Ranger trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Gói mở rộng đầu tư của Ford 2 năm trước đã giúp nâng cấp cơ sở hạ tầng, tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên và nhà máy Hải Dương đã sẵn sàng nâng lên sản xuất 2 ca từ quý III/2022 với công suất tối đa lên đến 40.000 xe một năm.

Đến tham dự Chương trình ra mắt Ranger Thế Hệ Mới, bà Melissa Bishop, Phó Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội phát biểu: Nhìn từ nhiều góc độ, câu chuyện của Nhà máy sản xuất Ford tại Hải Dương tái hiện lại chặng đường quan hệ kinh tế Hoa Kỳ-Việt Nam. Công ty Ford Việt Nam bắt đầu trở thành công ty liên doanh ngay sau khi Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ năm 1995. Ngay từ những ngày đầu tiên khá khiêm tốn, công ty đã phát triển trở thành quan hệ đối tác lâu bền, khi những người lao động của Việt Nam và Hoa Kỳ cùng đầu tư công sức và trí tuệ để phát triển những sản phẩm công nghệ mới với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

Thương mại song phương Hoa Kỳ-Việt Nam tăng trưởng ở mức thực sự ấn tượng, đáp ứng lợi ích của các nhà sản xuất, những người nông dân, chủ trang trại lớn và người tiêu dùng của Hoa Kỳ. Quan hệ đầu tư, thương mại của Mỹ cũng đem lại lợi ích cho người lao động Việt Nam và gia đình họ. Mối quan hệ này cũng góp phần đem tới những sản phẩm chất lượng cao nhất tới người tiêu dùng Việt Nam, một thị trường ngày càng phát triển. "Tôi tự hào vì có những công ty Hoa Kỳ như Ford đã đầu tư vào hoạt động kinh doanh và con người tại địa phương, phát triển chuỗi cung ứng nội địa, hành động có trách nhiệm và đạo đức và đóng góp nhiều cho cộng đồng", bà Melissa Bishop bổ sung thêm.

Sống chất như Ranger

Không dừng lại những thành công trên thị trường, Ranger còn trở thành một biểu tượng tôn vinh lối sống "chất" của cộng đồng chủ xe Ranger. Họ là những người hiểu giá trị sản phẩm, theo đuổi lối sống họ mong muốn và luôn tiên phong trong các nỗ lực lan tỏa ý nghĩa của lối sống đó tới cộng đồng.

“Sống chất như Ranger” cũng đã trở thành một triết lý toàn cầu của Ford với 5 giá trị cốt lõi, phản chiếu cá tính riêng cũng như những thế mạnh lâu đời của dòng xe Ranger, bao gồm: Vạch lối đi riêng, Kiên cường vượt khó, Chung tay gánh vác, Chia sẻ hành trìnhThỏa sức đam mê. Hành trình cùng cộng đồng bán tải lan tỏa những giá trị này không chỉ mang đến những đóng góp thiết thực cho xã hội mà còn một lần nữa khẳng định vai trò của Ranger như một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống để đề cao sức mạnh nội tại, cá tính và phong cách sống của mỗi người chủ xe.

Mang chung tinh thần tương thân tương ái, cộng đồng chủ xe Ranger và đội ngũ Ford luôn năng nổ, tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) và từ thiện tại tất cả các địa phương gặp khó khăn, thiên tai và dịch bệnh. Trong năm 2021, Ford Việt Nam là đơn vị tiên phong trong việc triển khai hoạt động cộng đồng theo mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các câu lạc bộ chủ sở hữu xe bán tải ở ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận. Sự hợp tác này không chỉ giúp các bên phát huy được thế mạnh mà còn mang đến những thay đổi bền vững cho xã hội.

Nhân dịp này, các lãnh đạo cao cấp của Ford khu vực và Ford Việt Nam đã bày tỏ sự cảm kích với đại diện các Câu lạc bộ Bán tải ở Việt Nam cũng như các khách hàng dự án trọng yếu.

“Ford Việt Nam và Ranger không thể đi xa được như hôm nay nếu không nhờ sự đóng góp và ủng hộ của các cơ quan hữu quan, hệ thống đại lý, khách hàng, mạng lưới thông tấn báo chí, và đặc biệt là các chủ sở hữu xe Ford", ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu và chia sẻ thêm: “Đặc biệt, sự nỗ lực của từng nhân viên của Ford Việt Nam và các đại lý sẽ thể hiện quyết tâm gắn kết và đem lại các trải nghiệm khách hàng ngày càng tiện lợi và tuyệt vời hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Ford Ranger Thế hệ Mới chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO