Ranger Thế hệ Mới thúc đẩy những giới hạn của một chiếc bán tải tầm trung thông minh

Lan Nguyễn| 14/02/2022 11:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ford Ranger Thế hệ Mới được đánh giá là chiếc Ranger thông minh nhất từ trước đến nay, mang đến trải nghiệm người dùng được nâng cao. Với Ranger, những kết nối, thói quen, sở thích ở nhà hay tại công sở của chủ xe sẽ không bao giờ bị gián đoạn.

Từ hệ thống thông tin giải trí SYNC®i 4A thế hệ mới đến màn hình kích thước lớn có chức năng giống điện thoại thông minh hơn tới bảng đồng hồ kỹ thuật số thay thế các cụm analog truyền thống, Ranger Thế hệ Mới đã nâng tầm một chiếc xe tải thông minh với công nghệ tập trung vào khách hàng.

Ông Graham Pearson, Giám đốc Chương trình xe Ranger chia sẻ: “Khách hàng đã có phản hồi tích cực đối với thiết kế nội thất mới của Ranger Thế hệ Mới và các công nghệ mà đội ngũ của chúng tôi đã tích hợp vào bên trong xe. Một lần nữa, Ranger sẽ tái định nghĩa phân khúc với nội thất cao cấp, minh chứng rõ ràng cho việc khách hàng không cần phải hy sinh sự tiện nghi hoặc công nghệ bên trong nội thất chỉ vì họ muốn có một chiếc xe bán tải”.

Ford cho biết, Ranger Thế hệ Mới được tích hợp các công nghệ lái xe và kết nối mới nhất của Ford để mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch cho dù khách hàng đang sử dụng chiếc xe bán tải của họ cho công việc, gia đình hay giải trí.

Ứng dụng FordPass ™ii cho phép chủ xe sử dụng điện thoại thông minh của mình để sắp xếp các tiện ích như lên lịch làm dịch vụ, khởi động từ xa, xác định vị trí xe, cảnh báo tình trạng xe, khóa hoặc mở khóa từ xa và kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát đến nhiệt độ đã cài đặt trước đó.

Công nghệ trên Ranger Thế hệ Mới

Các tính năng công nghệ chính của Ranger

Màn hình kỹ thuật số: Ranger Thế hệ Mới đã loại bỏ cụm đồng hồ vật lý bao gồm các chi tiết như đồng hồ tốc độ, thay thế chúng bằng một bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể tùy chỉnh. Những màn hình này có có hiển thị hình động để chào và tạm biệt chủ xe, cùng đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo tua máy. Đồ họa sử dụng trên màn hình cũng là những hình ảnh xe được hiển thị chân thực.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, chủ sở hữu có thể chuyển đổi giữa các bố cục hiển thị thông tin như các công nghệ hỗ trợ người lái, bật/ tắt đồng hồ tua máy và thêm đồng hồ đo phụ khác. Ngoài ra còn có "chế độ hiển thị thư giãn", cho phép tùy ý loại bỏ các thông tin không mong muốn ra khỏi màn hình.

Kết nối thông minh, trực quan hơn với SYNC4Aiii: Bộ não điều khiển của các tính năng thông minh trên Ranger Thế hệ Mới chính là hệ thống kết nối và giải trí SYNC 4A. Hệ thống này có khả năng kết nối không dây với Apple CarPlay™ và Android Auto™ trên các điện thoại di động thông minh. Đồng thời vẫn hiển thị các tính năng khác của SYNC 4A, giúp việc sử dụng hệ thống giải trí và liên lạc này trở nên dễ dàng hơn.

Màn hình kích thước lớn: Dù là phiên bản màn hình giải trí 10.1 inch hay màn hình 12 inch lớn nhất phân khúc, thì màn hình trên Ranger đều có chế độ hiển thị chia đôi màn hình. Góc dưới cùng của màn hình sẽ luôn hiển thị các thông tin cần thiết khi bạn cần. Ví dụ như thông tin dẫn đường từ hệ thống định vị có sẵn trên xe, hoặc thông tin điều hướng từ điện thoại di động…

Màn hình kích thước lớn trên Ranger Thế hệ Mới

Cập nhật liên tục: Ranger Thế hệ Mới được trang bị modem kết nối không dây được tích hợp sẵn trên xe, cho phép kết nối liên tục thông qua ứng dụng FordPass, nhờ đó khách hàng có thể duy trì kết nối với chiếc xe của mình. Ranger cũng được thiết kế để không ngừng cải thiện theo thời gian. Trong tương lai, khách hàng có thể nhận các bản cập nhật phần mềm Ford Power-Up, cập nhật SYNC 4A, mang đến những trải nghiệm tốt hơn, tự mình nâng cao chất lượng, khả năng vận hành và tiện nghi trên xe mà không cần phải đợi đến những kỳ bảo dưỡng định kỳ tại đại lý.

Ít nút bấm hơn, điều khiển công năng dễ hơn: Các nút bấm điều chỉnh chế độ lái truyền thống đã được loại bỏ khỏi vô lăng và khu vực bảng điều khiển trung tâm. Thay vào đó việc điều chỉnh chế độ lái được hiển thị trên màn hình SYNC.

Quan sát toàn diện:Màn hình giải trí trung tâm được kết nối với hệ thống camera 360 độ, giúp việc đỗ xe trong các không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng. Với sự hỗ trợ từ hệ thống này, tài xế cũng an tâm hơn khi điều khiển xe qua các vùng địa hình phức tạp trong những hành trình khám phá. Người lái có thể lựa chọn hiển thị camera phía trước hoặc phía sau xe, đồng thời là góc nhìn từ trên xuống để bao quát được xung quanh xe, đặc biệt là các vùng điểm mù, giúp người lái thêm phần tự tin.

Chuyển số: Các phiên bản cao của Ranger Thế hệ Mới được trang bị cần số điện tử nhỏ gọn và phanh tay điện tử, đây đều là những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, mang đến cảm giác công nghệ cao cho khoang hành khách. Những thay đổi này không chỉ giúp tài xế điều khiển xe thuận tiện hơn, mà còn cho phép Ford ứng dụng những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), tiêu biểu là tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn.

Chiếu sáng thông minh: Ranger Thế hệ Mới là sản phẩm đầu tiên trong phân khúc được trang bị đèn LED Ma Trận cùng nhiều tính năng thông minh. Trong đó có tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ sáng theo tốc độ. Tuỳ thuộc vào tốc độ di chuyển của xe, hệ thống có thể tự động điều chỉnh cường độ của chùm sáng đèn pha phía trước. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng có chế độ chiếu sáng cố định hoặc có thể được điều chỉnh góc chiếu tự động, cùng với đó là tính năng đèn pha chống chói cho phương tiện ngược chiều, giúp chặn các tia sáng mà bình thường có thể gây lóa/ mù tạm thời cho các tài xế ô tô hay xe đạp/ xe máy đi ngược chiều.

Một tính năng khác lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc là tính năng Chiếu sáng Theo vùng, tính năng này có thể được điều khiển qua màn hình SYNC 4A hoặc qua ứng dụng FordPass trên điện thoại di động.

Nắm trọn trong lòng bàn tay: Ứng dụng FordPass giúp chủ sở hữu Ranger kết nối với chiếc xe của họ dễ dàng hơn bao giờ hết. Họ có thể kiểm tra từ xa tình trạng của xe, ví dụ như mức nhiên liệu, số Km đã đi, vị trí hiện tại của xe và hơn thế nữa. Ứng dụng cũng có thể sử dụng để điều chỉnh hệ thống chiếu sáng theo vùng quanh xe, khóa/ mở cửa, đề nổ từ xa để điều hòa nhiệt độ trong xe trước khi lên xe…

Âm thanh cao cấp: Hệ thống âm thanh B&O®vi trên Ranger Thế hệ Mới đã trải qua các quy trình thử nghiệm âm thanh tĩnh và động nghiêm ngặt. Kích thước và vị trí đặt của 10 loa cũng được thiết kế và lựa chọn tỉ mỉ nhằm đưa đến trải nghiệm âm thanh sống động, đầy cảm xúc, duy trì được âm lượng và độ trong trẻo của âm thanh trong khắp khoang hành khách, ngay cả khi đi vào những địa hình hiểm trở nhất.

Không khí ôn hòa: Ranger Thế hệ Mới được trang bị hệ thống điều hòa không khí mới, sử dụng máy nén khí với công nghệ máy nén khí biến tần. Công nghệ này giảm chu kỳ hoạt động của máy nén khí, từ đó giảm tải cho động cơ xe, giúp động cơ hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ranger Thế hệ Mới thúc đẩy những giới hạn của một chiếc bán tải tầm trung thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO