Gần 700 công dân Việt Nam từ Singapore và Đài Loan hồi hương

P.V| 01/06/2020 11:09
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore, cùng Vietnam Airlines vừa thực hiện các chuyến bay vận chuyển gần 700 công dân Việt Nam tại Đài Loan và Singapore về nước an toàn.

Hành khách trong chuyến bay đáp ứng các tiêu chuẩn phòng dịch nghiêm ngặt

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN650, được khai thác bằng tàu bay lớn nhất của VNA là Boeing 787-10 vận chuyển hơn 340 công dân Việt Nam từ Singapore đã hạ cánh an toàn tại sân bay Cần Thơ vào chiều ngày 31/5. Hành khách bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi hoặc công dân cần hỗ trợ đặc biệt, khẩn cấp như người có bệnh nền, người đã hết hạn thị thực…

Trước đó, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN571 vận chuyển hơn 340 hành khách từ Đài Bắc, cũng đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều ngày 29/5. Hành khách trên chuyến bay chủ yếu là thai phụ, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền và công dân hết hạn thị thực gồm khách du lịch bị kẹt lại, người lao động hết hạn hợp đồng, người đi công tác ngắn hạn, sinh viên đã học xong.

Được biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chuyến bay đáp ứng các tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt trong suốt hành trình. Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn đều được trang bị bảo hộ y tế và đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Tương tự các chuyến bay đến vùng dịch khác, ngoại trừ những người có nhiệm vụ ở sân bay, toàn bộ phi hành đoàn không rời khỏi máy bay kể từ khi đặt chân lên tàu bay đến khi quay về Việt Nam.

Ngay sau khi hạ cánh, các hành khách đều được kiểm tra sức khỏe, tổ chức cách ly theo quy định. Máy bay được phun khử trùng để ngăn chặn tuyệt đối khả năng lây nhiễm dịch bệnh.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước và cơ quan đại diện ở nước ngoài tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 700 công dân Việt Nam từ Singapore và Đài Loan hồi hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO